20/07/2024 - 1847 lượt xem

Netflix vượt ước tính khi doanh thu từ gói xem có quảng cáo tăng 34%

Netflix đã báo cáo thu nhập quý hai vào thứ Năm, cho thấy vị trí dẫn đầu của gã khổng lồ truyền thông trong cuộc đua phát trực tuyến khi họ có thêm nhiều người đăng ký trên toàn cầu hơn.

Netflix đã báo cáo thu nhập quý hai vào thứ Năm, cho thấy vị trí dẫn đầu của gã khổng lồ truyền thông trong cuộc đua phát trực tuyến khi họ có thêm nhiều người đăng ký trên toàn cầu hơn và chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của mình.

Công ty cung cấp dịch vụ phát trực tiếp này cho biết lượng thành viên đăng ký gói dịch vụ có quảng cáo của họ đã tăng 34% trong giai đoạn này so với cùng kỳ năm ngoái.

Netflix báo cáo thu nhập

Thành viên đăng ký gói dịch vụ có quảng cáo tăng mạnh so cùng kỳ 2023

Quảng cáo đang đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng lợi nhuận cho các nền tảng phát trực tiếp, trở thành mô hình kinh doanh ngày càng được các công ty truyền thông ưu tiên áp dụng. Netflix là một ví dụ điển hình, khi cổ phiếu của họ ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong những quý gần đây nhờ vào chiến lược thu hút người dùng đăng ký gói dịch vụ giá rẻ, có kèm quảng cáo. Song song với đó, việc siết chặt hành vi chia sẻ mật khẩu cũng góp phần thúc đẩy doanh thu cho công ty.

Đây là kết quả hoạt động của công ty trong khoảng thời gian kết thúc vào ngày 30 tháng 6, so với kỳ vọng của Phố Wall:

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 4,88 USD so với 4,74 USD trên mỗi cổ phiếu mà LSEG mong đợi.
- Doanh thu: 9,56 tỷ USD so với dự đoán của LSEG là 9,53 tỷ USD.
- Tổng số thành viên: 277,65 triệu thành viên trả phí trên toàn cầu so với dự kiến ​​274,4 triệu, theo StreetAccount.

Doanh thu đạt khoảng 9,6 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ sự gia tăng số lượng thành viên trả phí trung bình.

Netflix cho biết họ hiện kỳ ​​vọng mức tăng trưởng doanh thu được báo cáo cả năm là 14% đến 15%, so với hướng dẫn trước đó là 13% đến 15%.

Công ty báo cáo thu nhập ròng là 2,15 tỷ USD, tương đương 4,88 USD mỗi cổ phiếu, tăng từ 1,49 tỷ USD, tương đương 3,29 USD mỗi cổ phiếu trong quý 2 năm 2023.

Số lượng thành viên trả phí toàn cầu của Netflix đã tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước lên 278 triệu. Đây là một trong những bản cập nhật cuối cùng mà Netflix sẽ phát hành về số lượng thành viên của họ.

Quý trước, công ty đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng họ sẽ ngừng cung cấp số lượng thành viên hàng quý hoặc doanh thu trung bình trên mỗi người dùng bắt đầu từ năm 2025, đồng thời lưu ý rằng công ty “tập trung vào doanh thu và lợi nhuận hoạt động làm thước đo tài chính chính của chúng tôi - và mức độ tương tác (tức là thời gian sử dụng) là yếu tố thay thế tốt nhất cho sự hài lòng của khách hàng.”​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status