06/06/2024 - 1191 lượt xem

​Ngân hàng Trung ương Châu Âu có thể cắt giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2019

Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến ​​​​sẽ công bố giảm lãi suất tại cuộc họp ở Frankfurt vào thứ Năm, bất chấp áp lực lạm phát kéo dài ở khu vực đồng euro gồm 20 quốc gia.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu dự kiến sẽ công bố giảm lãi suất tại cuộc họp ở Frankfurt vào thứ Năm, bất chấp áp lực lạm phát kéo dài ở khu vực đồng euro gồm 20 quốc gia.

Thị trường tiền tệ đã định giá đầy đủ khi giảm 25 điểm cơ bản vào cuộc họp tháng 6 và bất kỳ kết quả nào khác sẽ đều gây ra một cú sốc.

Lãi suất cơ bản của ngân hàng trung ương đã ở mức kỷ lục 4% kể từ tháng 9 năm 2023. Việc cắt giảm sẽ là lần cắt giảm đầu tiên của ECB kể từ tháng 9 năm 2019.

Các thị trường chỉ định giá đầy đủ thêm một lần cắt giảm nữa trong năm nay, nhưng các nhà kinh tế dự báo sẽ có thêm hai lần cắt giảm nữa trong giai đoạn này.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi tuyên bố của Hội đồng Quản trị và giọng điệu của Chủ tịch ECB Christine Lagarde trong cuộc họp báo lúc 2:45 chiều theo giờ Frankfurt. Đặc biệt quan trọng sẽ là những dự báo mới hàng quý về tăng trưởng kinh tế và lạm phát do nhân viên ECB công bố.

Mặc dù ECB bắt đầu tăng lãi suất sau đó, nhưng đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 6 sẽ khiến ECB dẫn trước Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong đà giảm lãi suất, vì ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới vẫn bị cản trở bởi tỷ lệ lạm phát của Mỹ. Tuy nhiên, Lagarde đã nói trong cuộc họp báo gần đây nhất của mình rằng các quan chức ECB “phụ thuộc vào dữ liệu chứ không phụ thuộc vào Fed”.

Canada hôm thứ Tư đã trở thành quốc gia G7 đầu tiên cắt giảm lãi suất trong chu kỳ hiện tại, trong khi các ngân hàng trung ương của Thụy Điển và Thụy Sĩ đã công bố mức giảm lãi suất của riêng họ trong năm nay.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status