06/09/2024 - 2143 lượt xem

OPEC+ đồng ý hoãn tăng sản lượng dầu tháng 10 thêm hai tháng

OPEC+ đã quyết định hoãn kế hoạch tăng sản lượng dầu trong tháng 10 và tháng 11, theo thông báo của nhóm các nhà sản xuất vào thứ Năm. Quyết định này được đưa ra sau khi giá dầu thô chạm mức thấp nhất trong chín tháng. OPEC+ cũng cho biết họ có thể tạm dừng hoặc đảo ngược các đợt tăng sản lượng nếu cần thiết.

Giá dầu đã giảm do lo ngại về tình hình kinh tế toàn cầu yếu kém, cùng với dữ liệu không khả quan từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Tám thành viên của OPEC+, bao gồm cả Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu, đã tham gia cuộc họp trực tuyến vào thứ Năm. Theo thông báo của OPEC, "Tám quốc gia tham gia đã đồng ý gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày thêm hai tháng, đến cuối tháng 11 năm 2024."

Thông tin này đã thúc đẩy giá dầu tăng hơn 1 đô la một thùng, với giá dầu Brent vượt mốc 74 đô la trước khi điều chỉnh lại. Trước đó, giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm vào thứ Tư.

Kế hoạch tăng sản lượng của OPEC+ trong tháng 10 là 180.000 thùng/ngày, chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số 5,86 triệu thùng/ngày mà họ đang giữ lại, tương đương khoảng 5,7% nhu cầu toàn cầu. Quyết định này nhằm hỗ trợ thị trường trong bối cảnh không chắc chắn về nhu cầu và sự tăng cung từ bên ngoài nhóm.

Tuần trước, OPEC+ đã dự kiến tăng sản lượng, nhưng tâm lý thị trường đã trở nên mong manh trước triển vọng nguồn cung tăng thêm từ OPEC+ và việc chấm dứt tranh chấp làm đình trệ xuất khẩu của Libya. Sự suy yếu trong nhu cầu cũng khiến nhóm này lo ngại.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status