02/07/2024 - 3163 lượt xem

Phe bò ETH vẫn đang kiểm soát thị trường khi việc ra mắt ETH ETF giao ngay đến gần

Giá Ethereum (ETH) dự kiến sẽ tăng mạnh sau khi các quỹ ETH ETF giao ngay được ra mắt trong vài tuần tới. Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn là liệu sự cường điệu xung quanh các quỹ ETF này có thể mang sự quan tâm trở lại với việc staking hay không.

Giá Ethereum (ETH) dự kiến sẽ tăng mạnh sau khi các quỹ ETH ETF giao ngay được ra mắt trong vài tuần tới. Tuy nhiên, câu hỏi lớn hơn là liệu sự cường điệu xung quanh các quỹ ETF này có thể mang sự quan tâm trở lại với việc staking hay không.

Quỹ Ethereum ETF giao ngay có thể mang lại sự thay đổi lớn

Quá trình chuyển đổi của Ethereum từ cơ chế đồng thuận Proof of Work (PoW) sang Proof of Stake (PoS) đã được đón nhận với sự lạc quan cực độ. Điều này đã giới thiệu một hình thức lợi nhuận mới cho các holder ETH, điều mà Bitcoin không thể cung cấp vì nó sử dụng cơ chế PoW. Hơn nữa, với staking ETH, người dùng có thể tham gia quản trị mạng lưới khi trở thành một validator, biến các nhà đầu tư thành một phần quan trọng của chuỗi.

Ý tưởng này đã thu hút được hàng triệu ETH staking vào chuỗi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của restaking vào tháng 6 năm 2023 đã dẫn đến các dòng chảy ra đáng kể trong ETH staking, điều này đã liên tục xảy ra cho đến ngày 24 tháng 5 năm nay. Khi các đơn xin Ethereum ETF giao ngay được chấp thuận vào ngày 23 tháng 5, các validator đã ngừng unstaking. Kể từ đó, số lượng validator, tức là số lượng địa chỉ duy nhất nắm giữ ít nhất 32 ETH, đã ổn định ở khoảng 116.480.

Tuy nhiên, việc ra mắt các quỹ ETF giao ngay dự kiến sẽ khơi dậy sự quan tâm đến staking một lần nữa. Bàn về vấn đề này, Chen Arad, đồng sáng lập và CXO của Solidus Labs, đã nói rằng:

“Một yếu tố chính để thu hút sự quan tâm của các tổ chức đối với các quỹ ETF Ethereum trong tương lai sẽ là việc staking ETH được nắm giữ bởi các quỹ ETF, hiện không được đưa vào các thay đổi và đề xuất đã được phê duyệt. Điều này có thể giúp các quỹ ETF ETH trở thành một sản phẩm hấp dẫn cho nhiều đối tượng hơn và mở cửa cho các luồng đầu tư và sự tham gia của các tổ chức vào DeFi. Tuy nhiên, để các nhà quản lý cảm thấy thoải mái với việc staking của các quỹ ETF ETH, ngành công nghiệp cần giải quyết các mối quan ngại cơ bản về tuân thủ và rủi ro bảo mật trong blockchain”.

Điều này cũng có thể tác động tích cực đối với giá của Ethereum.

Phân tích kỹ thuật ETH

Biểu đồ hàng tuần cho thấy giá ETH đã bật lên từ đường EMA 20 tuần (mũi tên màu xanh) và tạo ra một nến pin bar tăng giá vào tuần trước. Vì đường EMA 20 tuần thường đóng vai trò là hỗ trợ trong một xu hướng tăng dài hạn, nên động thái này cho thấy phe bò vẫn đang kiểm soát thị trường.

Chỉ báo RSI hàng tuần nằm trên 50 và dốc lên, ủng hộ khả năng tiếp tục tăng. Do đó, giá ETH có khả năng sẽ tăng lên vùng kháng cự gần nhất ở $4.000 trong vài tuần tới. Việc vượt qua vùng này sẽ đẩy giá ETH lên vùng kháng cự ở mức cao nhất mọi thời đại là $4.800.

Triển vọng tăng giá sẽ bị đình trệ khi giá ETH phá vỡ và đóng cửa nến tuần bên dưới đường EMA 20 tuần ở $3.283.

Kết luận

Việc ra mắt các quỹ ETH ETF giao ngay không chỉ có thể tạo ra sự hứng thú mới đối với việc staking mà còn có thể đẩy giá Ethereum lên các mức cao mới, nếu các điều kiện kỹ thuật và thị trường ủng hộ.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status