06/06/2024 - 2536 lượt xem

Porsche ra mắt xe 911 hybrid mới đáp ứng xu hướng thị trường

Vào thứ Ba, Porsche đã ra mắt phiên bản chiếc hybrid đầu tiên của dòng xe thể thao nổi tiếng nhất của mình, Porsche 911.

Vào thứ Ba, Porsche đã ra mắt phiên bản chiếc hybrid đầu tiên của dòng xe thể thao nổi tiếng nhất của mình, Porsche 911. Động thái này có thể giúp động cơ điện trở nên phát triển hơn so với cả những dòng xe hiệu suất cao.

Động thái này cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong sự phát triển của một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất trên thế giới. Với hiệu suất nhiên liệu cao hơn mà không cần nhiều năng lượng, xe hybrid (2 động cơ) đã trở nên phổ biến trong nhiều loại phương tiện. Chúng ngày càng được ưa chuộng ở Hoa Kỳ ngay cả khi doanh số bán các mẫu xe thuần điện bắt đầu chững lại.

Nhà sản xuất ô tô Đức Porsche, một tập đoàn trực thuộc Volkswagen AG, đã bán các mẫu cắm sạc hybrid như SUV Cayenne e-Hybrid và xe bốn cửa Panamera e-Hybrid, nhưng một chiếc Porsche 911 hybrid lại là một vấn đề khác.

Porsche ra mắt xe 911 hybrid

Porsche ra mắt xe 911 hybrid

Ban đầu, hệ thống động cơ hybrid sẽ chỉ có sẵn trong một phiên bản của chiếc xe, đó là phiên bản hiệu suất cao 911 Carrera GTS. Với động cơ điện được tích hợp vào hộp số tám cấp của xe để hỗ trợ động cơ xăng sáu xi-lanh, mẫu 911 mới sẽ sản sinh công suất lên đến 532 mã lực, nhiều hơn 59 mã lực so với mẫu Carrera GTS hiện tại.

Ngày nay Porsche bán nhiều xe SUV hơn xe thể thao, nhưng 911 vẫn là mẫu xe cốt lõi của hãng. Ngay cả các mẫu SUV Porsche Macan và Cayenne, với các cạnh bo tròn và mui xe dốc, cũng có những thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc 911.

Trong một cuộc thay đổi lớn khác của Porsche, chiếc xe này sẽ không phải là một plug-in hybrid, như các mẫu xe hybrid khác của Porsche. Porsche Cayenne e-Hybrid và Panamera e-Hybrid là các loại xe hybrid cắm sạc với pin, có thể được sạc từ một bộ sạc cũng như từ động cơ của xe. Những mẫu xe đó có thể đi được một quãng đường với lượng pin đã sạc đầy. 911 Carrera GTS sẽ là một loại hybrid hoàn toàn tự chủ, chỉ được sạc bằng năng lượng từ động cơ và từ hệ thống phanh tái sinh. Nó sẽ không thể đi được quãng đường dài chỉ dựa trên năng lượng điện mà không cần động cơ.

Bên cạnh xe hybrid, Porsche cũng bán những dòng xe thuần điện như dòng Taycan và SUV Macan điện mới. Nhưng các giám đốc điều hành cho biết, 911 sẽ là chiếc Porsche cuối cùng chạy thuần điện, vì kỹ thuật của nó độc đáo và quan trọng đối với thương hiệu. Nếu loại bỏ động cơ ở phía sau, một phần cốt lõi của thiết kế và cảm giác lái của chiếc xe, thì liệu nó còn được coi là một chiếc 911 hay không? Mẫu hybrid mới này, vẫn có động cơ xăng được lắp ở phía sau, sẽ là phiên bản gần giống nhất mà Porsche có thể tạo ra một chiếc 911 thuần điện mà lo ngại những thắc mắc trên.

Mặc dù doanh số bán xe điện tại Mỹ tiếp tục tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm lại trong những tháng gần đây. Cùng lúc đó, doanh số bán xe hybrid lại đang tăng nhanh hơn. Sự giảm doanh số xe điện là do giá các mẫu xe hiện tại cao và sự thiếu hụt điểm sạc EV công cộng đáng tin cậy. Các mẫu hybrid thì thường rẻ hơn và không cần đến bộ sạc.

Tuy nhiên, dòng hybrid đặc biệt này sẽ không rẻ. Giá cho 1 chiếc Porsche 911 Carrera GTS 2025 khởi điểm sẽ là khoảng 165.000 USD.

Một tay đua thử nghiệm của Porsche đã lái chiếc hybrid quanh đường đua Nürburgring Nordschleife nổi tiếng của Đức trong 7 phút 17 giây - nhanh hơn 8,7 giây so với một chiếc 911 Carrra GTS thế hệ tương đương. Nürburgring là một đường đua ngoằn ngoèo, đầy thử thách, vì vậy thời gian chạy nhanh hơn cũng minh chứng việc xe không bị cản trở bởi trọng lượng của pin và động cơ điện.

Sự ra mắt của phiên bản hybrid mới diễn ra khoảng 60 năm sau kể từ khi Porsche ra mắt dòng 911. Chiếc 911 đầu tiên được công bố vào năm 1963 nhưng mãi đến năm 1964 mới được đưa vào sản xuất. Đó là một sự bổ sung lớn hơn và mạnh mẽ hơn cho mô hình ban đầu của Porsche - 356.

Cả hai mô hình, được sản xuất cùng nhau chỉ cách một vài năm, đều có ghế sau nhỏ và động cơ được lắp ở bánh xe sau.. Bố cục tương tự như Volkswagen Beetle, một chiếc xe được thiết kế bởi kỹ sư Ferdinand Porsche Sr., cha đẻ của Ferdinand "Ferry" Porsche, người đã tạo ra 356. Con trai của Ferry, Ferdinand "Butzi" Porsche, đã dựa trên thiết kế của 911 và mô phỏng theo hình dạng giọt nước của 356. Hình thức của nó, bao gồm cả hàng ghế sau ít không gian hơn phiên bản trước nhưng về cơ bản vẫn giữ nguyên mô hình ban đầu.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status