15/06/2024 - 1093 lượt xem

Ramaphosa của Nam Phi tái đắc cử vị trí Tổng thống

Đảng Đại hội Dân tộc Phi và đối thủ lớn nhất của đảng này là Liên minh Dân chủ thân doanh nghiệp do người da trắng lãnh đạo, đã nhất trí vào thứ sáu sẽ cùng nhau hợp tác trong chính phủ đoàn kết dân tộc mới của Nam Phi.

Đảng Đại hội Dân tộc Phi và đối thủ lớn nhất của đảng này là Liên minh Dân chủ thân doanh nghiệp do người da trắng lãnh đạo, đã nhất trí vào thứ sáu sẽ cùng nhau hợp tác trong chính phủ đoàn kết dân tộc mới của Nam Phi.

Đây là một bước thay đổi sau 30 năm cầm quyền của ANC. Từng là điều không thể tưởng tượng, thỏa thuận này đã cho phép Tổng thống Cyril Ramaphosa giành được nhiệm kỳ thứ hai. Ông đã được các nhà lập pháp bầu lại với 283 phiếu bầu.

Thỏa thuận này đánh dấu sự thay đổi chính trị quan trọng nhất ở Nam Phi kể từ khi Nelson Mandela lãnh đạo ANC giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 1994 để kết thúc của chế độ phân biệt chủng tộc.

“Một lần nữa sẽ là một đặc ân và hân hạnh được phục vụ đất nước vĩ đại này… với tư cách tổng thống” nhà lãnh đạo 71 tuổi nói trong bài phát biểu trước quốc hội, mô tả chính phủ sắp tới là một kỷ nguyên của hy vọng và sự hòa nhập. “Việc một số đảng phái vốn đối đầu với nhau... đã quyết định hợp tác để mang lại kết quả này đã mang lại sự tái sinh, một kỷ nguyên mới cho đất nước chúng ta,” Tổng thống Cyril Ramaphosa cho biết.

ANC đã mất thế đa số lần đầu tiên trong cuộc bầu cử ngày 29 tháng 5 và đã dành hai tuần để đàm phán với các đảng khác và cuộc đàm phán đã đi đến hồi kết vào sáng thứ sáu khi quốc hội mới họp tại Cape Town.

“Hôm nay là một ngày lịch sử đối với đất nước chúng ta” lãnh đạo DA John Steenhuisen cho biết. “Và tôi nghĩ đây là sự khởi đầu của một chương mới ... khi chúng ta đặt đất nước, ... lợi ích và tương lai của đất nước lên hàng đầu.”

Quốc hội trước đó đã bầu một nhà lập pháp DA làm phó chủ tịch, sau khi chọn một chính trị gia ANC làm chủ tịch - hành động thể hiện việc chia sẻ quyền lực giữa hai đảng.

Từ lâu được coi là bất khả chiến bại trong các cuộc bầu cử quốc gia, ANC đã mất đi sự ủng hộ trong những năm gần đây vì cử tri mệt mỏi với tình trạng đói nghèo, bất bình đẳng và tội phạm dai dẳng, tình trạng cắt điện liên tục và tham nhũng trong hàng ngũ đảng.

Sự tham gia của DA vào chính quyền quốc gia là một bước ngoặt đối với một đất nước vẫn đang phải giải quyết hậu quả của chế độ thực dân và chế độ phân biệt chủng tộc. Đảng này muốn hủy bỏ một số chương trình trao quyền cho người da đen của ANC, nói rằng chúng không hiệu quả và chủ yếu mang lại lợi ích cho giới tinh hoa có quan hệ chính trị. Họ nói rằng quản trị tốt và nền kinh tế mạnh sẽ mang lại lợi ích cho tất cả người dân Nam Phi.

Vì lý do đó, một số chính trị gia ANC đã bày tỏ sự thù địch với sự hiện diện của DA trong chính phủ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status