19/09/2024 - 3502 lượt xem

SEC và Rari Capital đạt thỏa thuận liên quan đến DeFi và môi giới không đăng ký

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa công bố đã đi đến một thỏa thuận với Rari Capital, một giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), cùng các nhà sáng lập của nó về cáo buộc gian lận và hoạt động môi giới không đăng ký.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa công bố đã đi đến một thỏa thuận với Rari Capital, một giao thức tài chính phi tập trung (DeFi), cùng các nhà sáng lập của nó về cáo buộc gian lận và hoạt động môi giới không đăng ký.

Theo thông cáo ngày 18 tháng 9, SEC tuyên bố rằng các pool Earn và Fuse của Rari Capital “đã hoạt động như các quỹ đầu tư tài sản số,” cho phép nhà đầu tư gửi tài sản vào các pool cho vay và nhận lợi nhuận từ đó. Đơn kiện từ SEC cho rằng Rari Capital đã thực hiện các giao dịch chứng khoán không đăng ký thông qua việc bán quyền lợi trong các pool và các token quản trị liên quan.

Ngoài ra, SEC còn cáo buộc rằng Rari Capital cùng các nhà sáng lập Jai Bhavnani, Jack Lipstone và David Lucid đã cung cấp thông tin sai lệch cho nhà đầu tư về khả năng tự động cân bằng tài sản số của pool Earn để tối ưu hóa lợi suất. Thực tế, cơ chế này đòi hỏi phải có sự can thiệp thủ công, điều mà đôi khi Rari Capital không thực hiện đầy đủ.

Rari Capital Infrastructure và các nhà sáng lập cũng bị cáo buộc đã thực hiện môi giới không đăng ký thông qua nền tảng Fuse. Giám đốc Văn phòng Khu vực San Francisco của SEC, Monique Winkler, cho biết: “Chúng tôi cho rằng Rari Capital và các nhà sáng lập đã lừa dối nhà đầu tư về tính năng cũng như lợi nhuận tiềm năng của các khoản đầu tư mà họ cung cấp, đồng thời hoạt động như các môi giới không đăng ký.”

Thỏa thuận đạt được bao gồm các biện pháp như lệnh cấm vĩnh viễn, tiền phạt, hoàn trả kèm lãi suất và lệnh cấm 5 năm đối với các nhà sáng lập không được đảm nhiệm chức vụ điều hành. Rari Capital Infrastructure đồng ý tuân thủ lệnh ngừng hoạt động và không phủ nhận hoặc thừa nhận các kết luận từ SEC. Tuy nhiên, thỏa thuận này vẫn cần tòa án phê duyệt để có hiệu lực.

Rari Capital và sự sụp đổ

Ra mắt vào năm 2020, Rari Capital từng hứa hẹn mang lại lợi suất cao cho các nhà đầu tư thông qua việc tự động tối ưu hóa dòng vốn trên các nền tảng như Compound và dYdX. Giao thức Fuse của họ cũng cho phép người dùng tạo các thị trường vay và cho vay riêng.

Rari Capital từng gây chú ý nhờ đội ngũ sáng lập trẻ tuổi và nhanh chóng đạt tổng giá trị khóa (TVL) hơn 1 tỷ đô la vào năm 2021, nhờ vào các pool có lợi suất hấp dẫn.

Tuy nhiên, nền tảng này gặp phải hàng loạt sự cố, bao gồm một vụ hack trị giá 11 triệu đô la vào năm 2021 liên quan đến tích hợp với Alpha Finance. Đến năm 2022, một cuộc tấn công khác đã gây tổn thất hơn 80 triệu đô la cho các hồ bơi Fuse do lỗi tái nhập, khiến Rari Capital buộc phải ngừng hoạt động.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status