06/09/2024 - 2153 lượt xem

Sự sụp đổ của đồng đô la dường như bị phóng đại

Đồng đô la Mỹ đã trải qua một mùa hè khó khăn, giảm mạnh trong tháng 8, nhưng JPMorgan cho rằng những dự đoán về sự sụp đổ của đồng tiền này là đi trước thời đại. Tại thời điểm 06:00 ET (10:00 GMT), Chỉ số đô la, theo dõi đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,2% xuống còn 101,127, sau khi mất 1,6% trong tháng qua.

Trong một lưu ý vào ngày 4 tháng 9, các nhà phân tích của JPMorgan cho biết: "Sự đa dạng hóa khỏi đồng đô la đang trở thành một xu hướng ngày càng gia tăng, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng các yếu tố hỗ trợ sự thống trị của đồng đô la vẫn có bản chất cố hữu và mang tính cấu trúc."

Vai trò của đồng đô la trong tài chính toàn cầu và tác động của nó đến sự ổn định kinh tế được củng cố bởi các thị trường vốn sâu rộng, thanh khoản cao, pháp quyền và hệ thống pháp lý có thể dự đoán được, cùng với cam kết về chế độ thả nổi tự do. Ngân hàng này cũng nhấn mạnh rằng tính thanh khoản và sự minh bạch của các thể chế tài chính vẫn là ưu điểm lớn của đồng đô la.

Ngoài ra, sự tin tưởng của khu vực tư nhân vào đồng đô la như một kho lưu trữ giá trị vẫn mạnh mẽ, và đồng đô la tiếp tục là loại tiền tệ phổ biến nhất trong nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, JPMorgan cũng ghi nhận rằng "chúng ta đang chứng kiến sự đa dạng hóa lớn hơn và các thay đổi quan trọng trong giao dịch xuyên biên giới," điều này được thúc đẩy bởi các lệnh trừng phạt đối với Nga, nỗ lực của Trung Quốc trong việc thúc đẩy sử dụng đồng Nhân dân tệ, và sự phân mảnh địa kinh tế.

Ngân hàng này cảnh báo rằng một rủi ro quan trọng hơn và bị đánh giá thấp là sự tập trung ngày càng tăng vào quyền tự chủ trong thanh toán, cùng với mong muốn phát triển các hệ thống tài chính và cơ chế thanh toán không phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status