07/09/2024 - 2641 lượt xem

Tập đoàn đầu tư huyền thoại tiếp tục giảm cổ phần tại ngân hàng lớn thứ hai Hoa Kỳ

Berkshire Hathaway, tập đoàn đầu tư do Warren Buffett - một trong những nhà đầu tư được kính trọng nhất thế giới - điều hành, vừa công bố việc tiếp tục bán bớt cổ phần tại Bank of America. Động thái này khiến tổng giá trị cổ phiếu Bank of America mà Berkshire đã bán kể từ giữa tháng 7 lên đến gần 7 tỷ đô la.

Theo thông báo được đưa ra vào tối thứ Năm, Berkshire đã bán ra 18,7 triệu cổ phiếu của Bank of America trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 9, thu về khoảng 760 triệu đô la. Mặc dù vậy, Berkshire vẫn giữ vị trí cổ đông lớn nhất của Bank of America với tỷ lệ sở hữu khoảng 11,1%. Theo quy định, Berkshire Hathaway sẽ phải tiếp tục báo cáo việc bán cổ phiếu cho đến khi tỷ lệ sở hữu của họ giảm xuống dưới 10%.

Mối quan hệ giữa Warren Buffett và Bank of America bắt đầu từ năm 2011, khi Berkshire mua 5 tỷ đô la cổ phiếu ưu đãi của ngân hàng này. Quyết định đầu tư đó thể hiện sự tin tưởng của Buffett vào khả năng của CEO Brian Moynihan trong việc phục hồi Bank of America sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Bank of America đã giảm 1% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu này vẫn tăng khoảng 18%, thấp hơn một chút so với mức tăng gần 21% của chỉ số S&P 500 Banks - chỉ số theo dõi các ngân hàng có vốn hóa lớn.

Việc Berkshire Hathaway liên tục giảm tỷ lệ sở hữu tại Bank of America đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy Warren Buffett đang điều chỉnh chiến lược đầu tư của mình trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động. Tuy nhiên, với tỷ lệ sở hữu vẫn trên 11%, rõ ràng "Nhà hiền triết xứ Omaha" vẫn đặt niềm tin vào tiềm năng phát triển lâu dài của Bank of America.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status