29/09/2024 - 4870 lượt xem

Tin tức thị trường ngày 27 tháng 9, 2024: Dow tăng kỷ lục; S&P 500 và Nasdaq giảm do cổ phiếu chip lao dốc

Thị trường chứng khoán Mỹ có sự phân hoá trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu lạm phát, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, cổ phiếu của Nvidia (NVDA) - vốn là "ngôi sao" của lĩnh vực AI - đã lao dốc, kéo theo sự giảm sút của hàng loạt cổ phiếu công nghệ chip khác.

Thị trường chứng khoán Mỹ có sự phân hoá trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu khi nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu lạm phát, củng cố kỳ vọng rằng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, cổ phiếu của Nvidia (NVDA) - vốn là "ngôi sao" của lĩnh vực AI - đã lao dốc, kéo theo sự giảm sút của hàng loạt cổ phiếu công nghệ chip khác.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,3%, đạt mức cao kỷ lục, trong khi S&P 500 giảm 0,1% và Nasdaq Composite, sau 4 phiên tăng liên tiếp, đã giảm 0,4%. Thị trường vừa trải qua một phiên tăng mạnh vào thứ Năm nhờ đà tăng của các cổ phiếu chip và những công ty có liên quan đến nền kinh tế Trung Quốc, trong bối cảnh có tin tức về các biện pháp kích thích kinh tế.

Sau giai đoạn bán tháo hồi đầu tháng 9, thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi khi nhà đầu tư tin tưởng vào khả năng nền kinh tế sẽ hạ cánh mềm và Fed sẽ tiếp tục chính sách cắt giảm lãi suất. Đợt giảm lãi suất quỹ liên bang đầu tiên sau 4 năm của Fed vào tuần trước càng củng cố thêm niềm tin này. Các chỉ số chính đang trên đà kết thúc tháng với mức tăng tích cực sau một tuần giao dịch lạc quan.

Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, cho thấy lạm phát hàng năm giảm xuống còn 2,2% trong tháng 8, so với mức 2,5% của tháng trước và thấp hơn dự đoán của các nhà kinh tế. Điều này giúp lạm phát tiến gần hơn với mục tiêu 2% mà Fed đặt ra, đóng vai trò quan trọng trong việc cân nhắc các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ có bài phát biểu quan trọng vào thứ Hai tuần tới.

Cổ phiếu của Nvidia, sau chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp, đã giảm 2,1% vào thứ Sáu, cùng với các cổ phiếu công nghệ chip lớn khác như Marvell Technology (MRVL), Broadcom (AVGO) và KLA Corp. (KLAC). Trong khi đó, cổ phiếu của Apple (AAPL) và Alphabet (GOOGL) tăng nhẹ, còn Microsoft (MSFT), Meta Platforms (META) và Amazon (AMZN) đều giảm điểm.

Cổ phiếu của các công ty Trung Quốc niêm yết tại Mỹ tiếp tục tăng mạnh. Quỹ ETF iShares MSCI China (MCHI) tăng 1,8%, nâng tổng mức tăng trong tuần lên 20%, với đà tăng đáng kể từ Alibaba Group Holding (BABA), PDD Holdings (PDD), và JD.com (JD). Nhờ các biện pháp kích thích kinh tế từ chính phủ Trung Quốc, cổ phiếu của các công ty liên quan đến nền kinh tế nước này đã có một tuần giao dịch ấn tượng.

Ngoài ra, cổ phiếu của Bristol-Myers Squibb (BMY) tăng 1,6% sau khi nhận được sự chấp thuận từ FDA cho một loại thuốc điều trị tâm thần phân liệt. Cổ phiếu Costco (COST) giảm 1,8% sau báo cáo thu nhập không đạt kỳ vọng vào tối thứ Năm.

Về thị trường hàng hóa, giá vàng kỳ hạn giảm 1% xuống khoảng 2.670 USD/ounce sau khi vượt mốc 2.700 USD lần đầu tiên trong lịch sử vào ngày hôm qua. Giá dầu kỳ hạn tăng 1% sau đợt giảm mạnh trước đó, trong khi bitcoin tăng 1%, giao dịch ở mức khoảng 66.000 USD – mức cao nhất trong hơn một tháng.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status