20/07/2024 - 1307 lượt xem

Tòa án tối cao Liên hợp quốc tuyên bố việc Israel chiếm đóng Palestine là bất hợp pháp

​Tòa án tối cao của Liên hợp quốc cho biết hôm thứ sáu rằng việc Israel chiếm đóng các vùng lãnh thổ và khu định cư của người Palestine là bất hợp pháp.

Cơ quan này còn nhấn mạnh quân đội Israel cần phải được rút lại càng sớm càng tốt, đây là phán quyết mạnh mẽ nhất cho đến nay về cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.

Ý kiến ​​tư vấn của các thẩm phán tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ), còn gọi là Tòa án Thế giới, không mang tính ràng buộc nhưng có giá trị theo luật pháp quốc tế và có thể làm suy yếu sự ủng hộ dành cho Israel.

“Các khu định cư của Israel ở Bờ Tây và Đông Jerusalem, đã được thành lập và duy trì, vi phạm luật pháp quốc tế” Tổng thống Nawaf Salam phát biểu khi đọc kết quả điều tra của hội đồng gồm 15 thẩm phán.

Tòa án cho biết nghĩa vụ của Israel bao gồm bồi thường thiệt hại và “di tản toàn bộ người định cư khỏi các khu định cư hiện có”.

Bộ ngoại giao Israel đã bác bỏ ý kiến ​​này vì cho rằng “về cơ bản là sai” và thiên vị, đồng thời nhắc lại lập trường rằng giải pháp chính trị trong khu vực chỉ có thể đạt được thông qua đàm phán.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố: “Quốc gia Do Thái không thể là kẻ chiếm đóng trên chính đất nước của mình”.

Ý kiến ​​này cũng khiến những người định cư ở Bờ Tây cũng như các chính trị gia như Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich, người có đảng tôn giáo theo chủ nghĩa dân tộc gần gũi với phong trào định cư và bản thân cũng sống trong một khu định cư ở Bờ Tây, tức giận.

“Câu trả lời cho The Hague - Chủ quyền ngay bây giờ” ông nói trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X, trong một lời kêu gọi rõ ràng về việc chính thức sáp nhập Bờ Tây.

Israel Gantz người đứng đầu Hội đồng khu vực Binyamin, cho biết ý kiến ​​của ICJ là “trái ngược với Kinh thánh, đạo đức và luật pháp quốc tế”.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status