06/06/2024 - 1980 lượt xem

Totalenergies tăng cường cung cấp LNG cho thị trường Châu Á

Cùng với chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), TotalEnergies quyết định kí thêm hai hợp đồng trung và dài hạn.

Cùng với chiến lược phát triển hoạt động kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), TotalEnergies quyết định kí thêm hai hợp đồng trung và dài hạn, tăng cường xuất khẩu LNG tại Châu Á.

Với quyết định đó, Total Energies đã tiến hành thỏa thuận với Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOCL) và giao cho tập đoàn này 800.000 tấn LNG mỗi năm trong 10 năm kể từ năm 2026; Đây được cho là một trong những thỏa thuận có khối lượng lớn của tập đoàn kể từ khi phát triển lĩnh vực LNG.

Một hợp đồng LNG khác được kí kết với Korea South-East Power ((HoA), cung cấp cho Hàn Quốc khoảng 500.000 tấn LNG mỗi năm trong 5 năm kể từ năm 2027.

Các hợp đồng này cho phép TotalEnergies đảm bảo đầu ra trung hạn cho danh mục cung cấp LNG toàn cầu của mình. Đây cũng là bước tiến củng cố dấu ấn của tập đoàn tại thị trường các nước châu Á - nơi tập đoàn đặt cam kết hỗ trợ khách hàng của mình bằng các chiến lược khử cacbon.

Gregory Joffroy - Phó chủ tịch cấp cao LNG của TotalEnergies cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được IOCL và HoA lựa chọn để cung cấp LNG cho Ấn Độ và Hàn Quốc. Đây là bước tiến cho phép chúng tôi đóng góp vào an ninh năng lượng và quá trình chuyển đổi của các quốc gia này nói riêng, tạo tiền đề an ninh năng lượng thế giới nói chung”.

LNG (Liquefied Natural Gas) là khí thiên nhiên hóa lỏng hoặc khí tự nhiên hóa lỏng. Đây là một loại khí đốt tự nhiên chủ yếu là Methane (CH4) được thu thập từ các mỏ khí tự nhiên, sau khi thu thập được làm sạch để loại bỏ tạp chất và hóa lỏng để tồn trữ và vận chuyển dễ dàng hơn. LNG không màu, không mùi, không độc hại, được làm lạnh tại nhiệt độ -162ºC để chuyển sang thể lỏng, do vậy chỉ chiếm 1/600 thể tích so với khí tự nhiên ở điều kiện tiêu chuẩn (15 độ C, 1 atm), thuận tiện cho việc tồn chứa, vận chuyển đến các hộ tiêu thụ xa với sức chứa gấp 2,4 lần khí thiên nhiên nén CNG.

hoạt động kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)

Hoạt động kinh doanh khí tự nhiên hóa lỏng (LNG)

TotalEnergies là công ty LNG lớn thứ ba thế giới với danh mục đầu tư toàn cầu là 44 triệu tấn/năm vào năm 2023 nhờ quan tâm đến các nhà máy hóa lỏng ở tất cả các khu vực địa lý. Công ty được hưởng lợi từ vị trí tích hợp trong chuỗi giá trị LNG, bao gồm sản xuất, vận chuyển, tiếp cận công suất tái khí hóa hơn 20 triệu tấn/năm ở Châu u, giao dịch và kho chứa LNG. TotalEnergies đặt kì vọng tăng tỷ trọng khí đốt tự nhiên trong cơ cấu doanh thu bán hàng lên gần 50% vào năm 2030, nhằm giảm lượng khí thải carbon và loại bỏ lượng khí thải metan liên quan đến chuỗi giá trị khí đốt, đồng thời hợp tác với các đối tác địa phương để thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ than đá đến khí tự nhiên.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status