19/09/2024 - 5638 lượt xem

Tỷ giá hối đoái Châu Á giảm khi đồng đô la tăng sau cắt giảm lãi suất; đồng yên giảm trước quyết định của BOJ

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, hầu hết các loại tiền tệ Châu Á đều ghi nhận biến động nhẹ, khi đồng đô la tăng mạnh sau quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, mặc dù có tín hiệu ít ôn hòa hơn về lãi suất trong tương lai.

Đồng yên Nhật là một trong những đồng tiền có hiệu suất kém nhất trong ngày, giảm giá do áp lực từ đồng đô la và khi các nhà giao dịch dự đoán không có thay đổi nào về lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản vào cuối tuần này.

Tình hình chung của các loại tiền tệ Châu Á bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu trái chiều từ Fed. Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la đều tăng khoảng 0,4% trong giao dịch tại Châu Á, kéo dài đà tăng từ phiên trước.

Sự mạnh mẽ của đồng bạc xanh tiếp tục bất chấp việc Fed cắt giảm lãi suất chuẩn 50 điểm cơ bản xuống mức từ 4,75% đến 5%, mức cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết rủi ro giữa lạm phát cao hơn và thị trường lao động yếu đã trở nên cân bằng và ngân hàng trung ương có khả năng sẽ cắt giảm lãi suất thêm trong bối cảnh lạm phát được dự báo sẽ giảm.

Tuy nhiên, Powell cũng nhấn mạnh rằng ngân hàng không có ý định quay trở lại chế độ lãi suất cực thấp như trong thời kỳ đại dịch, và lãi suất trung lập của Fed hiện có khả năng sẽ cao hơn nhiều so với trước đây.

Trong khi các nhà giao dịch vẫn định giá khả năng cắt giảm ít nhất 125 điểm cơ bản vào cuối năm 2024, bình luận của Powell đã thúc đẩy kỳ vọng rằng lãi suất sẽ cao hơn so với dự kiến ban đầu trong trung và dài hạn.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status