20/09/2024 - 2157 lượt xem

Tỷ giá hối đoái Châu Á tăng khi lãi suất cắt giảm làm giảm giá đồng đô la; đồng yên ổn định sau quyết định của BOJ

Trong phiên giao dịch vào thứ Sáu, hầu hết các loại tiền tệ Châu Á đều gia tăng giá trị, trong khi đồng đô la Mỹ giảm giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang tiến hành cắt giảm lãi suất mạnh và bắt đầu chu kỳ nới lỏng.

Đồng yên Nhật là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất trong phiên, tăng giá sau khi Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất và cho biết kỳ vọng lạm phát cùng với tăng trưởng kinh tế sẽ ổn định.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc cũng giữ vững giá trị sau quyết định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất chuẩn, làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế.

Cụ thể, cặp tỷ giá USD/JPY giảm 0,2% xuống còn 142,28 yên. Ngân hàng Nhật Bản đã có quyết định nhất trí giữ nguyên lãi suất và dự báo lạm phát sẽ tăng, đồng thời nhấn mạnh rằng tăng trưởng kinh tế sẽ diễn ra đều đặn.

Mặc dù BOJ không công bố bất kỳ tín hiệu diều hâu nào, nhưng dự báo lạm phát cao hơn của ngân hàng này được cho là sẽ dẫn đến khả năng tăng lãi suất trong tương lai. Nhiều nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra rằng lãi suất nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới, đặc biệt khi lạm phát gia tăng.

Quyết định của BOJ được đưa ra ngay sau khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng cho thấy lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 10 tháng vào tháng 8, nhờ vào sự tăng trưởng tiền lương thúc đẩy tiêu dùng tư nhân.

Mặc dù đồng yên đang gặp khó khăn trong tuần này, nó vẫn gần mức cao nhất trong năm 2024 đạt được vào đầu tuần. Kỳ vọng về lãi suất cao hơn có thể sẽ hỗ trợ đồng yên trong những tháng tới.

Đồng đô la tiếp tục yếu đi khi tâm lý lạc quan về việc cắt giảm lãi suất đã làm giảm bớt những tín hiệu ít ôn hòa từ Fed.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status