06/06/2024 - 3428 lượt xem

Vàng (XAU/USD) được kỳ vọng hồi phục khi đang ở mức bán quá mức, dữ liệu NFP của hoa kỳ sẽ quyết định bước đi tiếp theo

Giá vàng đang có dấu hiệu tăng nhẹ trong phiên giao dịch giữa buổi sáng, cố gắng thiết lập cơ sở ngắn hạn ngay dưới mức 2.320 USD/ounce.

Giá vàng đang có dấu hiệu tăng nhẹ trong phiên giao dịch giữa buổi sáng, cố gắng thiết lập cơ sở ngắn hạn ngay dưới mức 2.320 USD/ounce.

Sự phục hồi này phần nào được thúc đẩy bởi sự giảm lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Sau khi đạt đỉnh 5% vào cuối tháng 5, lãi suất trái phiếu kho bạc 2 năm đã giảm xuống còn 4,80%. Nếu lãi suất này tiếp tục giảm dưới mức trung bình động 200 ngày ở 4,75%, mức thấp nhất trong nhiều tuần là 4,70%, đạt được vào ngày 16 tháng 5, có thể trở nên dễ bị tổn thương hơn.

Việc chuỗi mức cao hơn của lãi suất trái phiếu kho bạc bị gián đoạn cho thấy khả năng đợt tăng lãi suất năm nay có thể đã kết thúc. Chỉ báo Chỉ số Kênh Hàng hóa (CCI) hiện cho thấy thị trường vàng đang bị bán quá mức, gợi ý về một giai đoạn hợp nhất ngắn hạn trước khi Báo cáo việc làm của Hoa Kỳ (NFP) được công bố vào thứ Sáu tuần này (13:30 theo giờ Vương quốc Anh).

Đáng chú ý, vàng đã thể hiện khả năng phục hồi trong những ngày gần đây, bất chấp dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ và kỳ vọng ngày càng tăng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất. Trong bối cảnh này, các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu dịch vụ ISM mới nhất sẽ công bố vào cuối ngày hôm nay. Dự báo cho thấy chỉ số dịch vụ tháng 5 sẽ đạt 50,5, tăng từ mức 49,4 của tháng Tư. Bất kỳ sai sót nào trong chỉ báo kinh tế quan trọng này có thể tạo động lực cho giá vàng tăng cao hơn. Tuy nhiên, báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) rất được mong đợi, dự kiến công bố vào thứ Sáu, sẽ quyết định quỹ đạo ngắn hạn của vàng vào cuối tuần.

Trên biểu đồ hàng ngày, vàng đang củng cố trong phạm vi từ 2.320 USD đến 2.330 USD/ounce trước khi dữ liệu ISM được công bố. Chỉ báo CCI cho thấy vàng đã ở mức quá bán trong nhiều tuần, trong khi kim loại quý hiện đang giao dịch dưới cả hai đường trung bình động 20 và 50 ngày. Nếu giá vàng tiếp tục giảm, mức hỗ trợ dự kiến sẽ ở khoảng 2.280 USD/ounce. Trong ngắn hạn, hiệu suất của vàng sẽ phụ thuộc nhiều vào dữ liệu kinh tế, khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các thông tin này và tác động của chúng đối với chính sách tiền tệ của Fed.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status