​Nga cho biết Quân đội Pháp sẽ trở thành mục tiêu nếu họ được gửi đến Ukraine
08/05/2024

​Nga cho biết Quân đội Pháp sẽ trở thành mục tiêu nếu họ được gửi đến Ukraine

​Nga cho biết Quân đội Pháp sẽ trở thành mục tiêu nếu họ được gửi đến Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với các phóng viên rằng quân đội Pháp sẽ trở thành mục tiêu của quân đội Nga nếu họ được triển khai trên đất Ukraine.

“Điều đặc biệt là chính Macron giải thích luận điệu này với mong muốn tạo ra một loại ‘bất ổn chiến lược’ nào đó cho Nga. Chúng tôi phải làm ông ấy thất vọng. Chúng tôi cũng đã quyết định từ lâu rồi. Nếu người Pháp xuất hiện trong khu vực xung đột, họ chắc chắn sẽ trở thành mục tiêu của các lực lượng vũ trang Nga”, bà Zakharova nói trong cuộc họp báo.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhiều lần phát đi tín hiệu trong những tháng gần đây rằng Pháp sẽ không loại trừ việc gửi bộ binh tới Ukraine để hỗ trợ nỗ lực chiến tranh của Kiev. Moscow đã đưa ra bình luận này và cho biết bất kỳ binh sĩ nào từ một quốc gia NATO sẽ dẫn đến xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO.

Liên minh quân sự phương Tây trước đó đã phản bác lại bình luận của Macron, nói rằng không có kế hoạch triển khai quân đội của khối ở Ukraine.

Macron lần đầu tiên đưa ra những bình luận như vậy vào tháng 2 nhưng đã lặp lại khả năng này trong một cuộc phỏng vấn với The Economist vào tuần trước , nói với tờ báo này rằng nếu lực lượng Nga xuyên thủng chiến tuyến của Ukraine và nếu Ukraine yêu cầu hỗ trợ, “chúng tôi sẽ phải tự hỏi mình câu hỏi này một cách hợp pháp”.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image