Bảng Anh mang lại một số lợi nhuận khi thị trường hướng tới Ngân hàng Anh
06/05/2024

Bảng Anh mang lại một số lợi nhuận khi thị trường hướng tới Ngân hàng Anh

 Bảng Anh mang lại một số lợi nhuận khi thị trường hướng tới Ngân hàng Anh

Đồng Bảng Anh đã lấy lại một số mức tăng so với Đô la Mỹ vào thứ Ba khi thị trường địa phương trở lại mạnh mẽ hơn sau kỳ nghỉ lễ thứ Hai. Tỷ giá chéo của đồng bảng Anh hiện có khả năng dao động một chút trong phiên giao dịch hôm thứ Năm, điều này sẽ dẫn đến thông báo chính sách tiền tệ tháng 5 của Ngân hàng Trung ương Anh.

Lãi suất dự kiến sẽ không tăng trong tháng này, với Lãi suất ngân hàng chính được dự đoán sẽ ở mức 5,25%. Vì vậy, giả sử rằng kỳ vọng đó được đáp ứng, trọng tâm của thị trường sẽ là sự phân chia phiếu bầu đối với chính sách tiền tệ gồm 9 thành viên đằng sau quyết định này và bình luận đi kèm. BoE được biết đến là người tạo ra sự chia rẽ ba bên một cách kỳ quặc, trong đó các thành viên bỏ phiếu tăng, cắt giảm và không có hành động.

Tuy nhiên, lần này chúng tôi có thể sẽ nhận được nhiều nhất là hai chiều, không có ai ủng hộ mức giá cao hơn. Lạm phát ở Vương quốc Anh vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% do chính phủ BoE đặt ra, nhưng nó đang có xu hướng thấp hơn. Bản in mới nhất vào tháng 3 đạt 3,2%, mức thấp nhất trong hơn hai năm. Việc thắt chặt tiền tệ hiện tại rõ ràng đang có hiệu quả, dù chậm, và nền kinh tế trì trệ của Vương quốc Anh chắc chắn không cần phải hãm tiền tệ nữa.

Hiện tại, các thị trường tương lai cho rằng có khả năng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Vương quốc Anh sẽ diễn ra vào tháng 9, đó cũng là lúc họ cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể thực hiện động thái đầu tiên. Tuy nhiên, cả hai dự báo đều phụ thuộc nhiều vào dữ liệu. Chính số lượng lao động Mỹ thấp vào tuần trước đã khiến kỳ vọng về hành động của Fed đến gần hơn. Trước đó, thị trường đã đặt cược vào một động thái của tháng 11.

Đồng bảng Anh có khả năng đánh đổi phạm vi hiện tại của mình thành quyết định và có thể gặp khó khăn để đạt được nếu BoE giữ nguyên kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image