Các công ty dầu lớn đang tìm kiếm những cơ hội mới mẻ trong việc thăm dò dầu nước sâu.
06/05/2024

Các công ty dầu lớn đang tìm kiếm những cơ hội mới mẻ trong việc thăm dò dầu nước sâu.

Các công ty dầu lớn đang tìm kiếm những cơ hội mới mẻ trong việc thăm dò dầu nước sâu.

Trong sự kiện giới thiệu hàng năm về năng lượng ngoài khơi tại Houston tuần này, sự chú ý sẽ đổ dồn vào các phát hiện thăm dò nước sâu ở Guyana, Namibia và vùng Vịnh của Hoa Kỳ.

Sau khi ngành công nghiệp đá phiến của Hoa Kỳ phát triển, cung cấp nguồn dầu mới và giá cả phải chăng, cùng với chi phí cao của hoạt động ngoài khơi, các dự án thăm dò nước sâu đã không còn được ưu tiên. Tuy nhiên, Pablo Medina, người đứng đầu một liên doanh mới tại Welligence, một công ty tư vấn năng lượng, cho biết các dự án nước sâu mới đang trở nên hấp dẫn hơn với các đặc điểm như sản xuất lâu dài, chi phí thấp hơn, tiềm năng tài nguyên lớn và lượng khí thải carbon ít hơn.

Medina nhận xét: "Thăm dò nước sâu đang trở nên phổ biến trở lại."

Rystad Energy, một công ty tư vấn khác, dự đoán rằng chi tiêu cho hoạt động khoan nước sâu mới sẽ đạt mức cao nhất trong 12 năm vào năm sau. Đầu tư vào các mỏ nước sâu mới và hiện tại có thể lên tới 130,7 tỷ USD vào năm 2027, tăng 30% so với năm 2023.

James West, một giám đốc cấp cao tại Evercore, một công ty tài chính, nói: "Sự quay trở lại của hoạt động ngoài khơi và nước sâu sẽ là điểm nhấn tại OTC, và Namibia sẽ là đề tài nóng hổi."

THỜI GIAN HOÀN VỐN NGẮN HƠN

Với giá dầu thô hiện tại trên 70 USD/thùng, các nhà sản xuất năng lượng có thể mong đợi thu hồi vốn từ các dự án nước sâu trị giá hàng tỷ USD trong vòng 6 năm, một khoảng thời gian khá ngắn so với tuổi thọ dài hơn của các giếng so với đá phiến, theo Matt Hale, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu chuỗi cung ứng tại Rystad, trong một diễn đàn năng lượng tại Houston tháng trước.



Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image