Các yếu tố tác động đến sự biến động giá của ETH tuần này
07/05/2024

Các yếu tố tác động đến sự biến động giá của ETH tuần này

Các yếu tố tác động đến sự biến động giá của ETH tuần này

Giá Ethereum (ETH) vào thứ Hai đã nghiêng về phía giảm do sự không chắc chắn của các nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử nói chung. Tuy nhiên, dù sự phê duyệt quỹ ETF của ETH từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vẫn đang chờ đợi, số dư Ethereum trên các sàn giao dịch tập trung (CEX) tiếp tục giảm ổn định, bất chấp việc Robinhood nhận được Wells Notice.

Động lực thị trường: Cá voi bán ETH, số dư CEX giảm, Robinhood Crypto

Các cá voi Ethereum có thể đóng vai trò quyết định đến triển vọng tăng giá của ETH. Sau đây là những yếu tố tác động đến altcoin hàng đầu này:

Theo một báo cáo hôm thứ Hai, SEC tiếp tục hoãn quyết định về quỹ ETF của Invesco Galaxy. Trước đó, cơ quan này đã trì hoãn việc nộp đơn của Invesco Galaxy từ tháng Hai. Điều này diễn ra khi SEC cũng đã trì hoãn quyết định về một số quỹ ETF khác, bao gồm BlackRock, Van Eck, Franklin Templeton và Grayscale.

Vừa qua, một cá voi Ethereum đã rút 7.000 ETH từ Lido và chuyển sang Binance vào thứ Hai. Cá voi này đã lãi hơn 16 triệu USD từ các giao dịch trước đó, khi rút 12.906 ETH ở mức giá $1.890 từ Binance và staking vào Lido.

Dữ liệu từ Glassnode cho thấy, mặc dù việc bán gần đây của các cá voi, số dư Ethereum trên các CEX vẫn giảm, từ 16% vào tháng 3 xuống còn 10,66% vào ngày 5 tháng 5, minh chứng cho niềm tin ngày càng tăng của các nhà đầu tư vào altcoin này. Một ví dụ là một cá voi đã lỗ 4,63 triệu USD từ vị thế mua ETH, nhưng tiếp tục mở vị thế mới vào Chủ nhật. Cá voi này đã rút 6.965 ETH từ Binance, gửi vào Compound và vay 14,5 triệu USDT.

Quỹ ETF Bitcoin và Ethereum tại Hồng Kông chỉ đạt khối lượng giao dịch 7,72 triệu USD sau khi thị trường châu Á đóng cửa vào thứ Hai. Trong khi đó, quỹ Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ đạt 1,88 tỷ USD vào ngày trước đó. Eric Balchunas của Bloomberg nhận xét về khối lượng giao dịch của ETF: “Chúng tôi đã khuyên không nên kỳ vọng khối lượng lớn ở Hồng Kông.” Điều này củng cố nhận định rằng quỹ ETF ETH tại Hồng Kông có ảnh hưởng không đáng kể đến giá ETH.

SEC đã gửi Wells Notice cho Robinhood vào ngày 4 tháng 5, cáo buộc vi phạm Đạo luật Chứng khoán năm 1934. Điều này xảy ra ngay trước hạn chót phê duyệt quỹ ETF của Van Ecks vào ngày 23 tháng 5. Hành động này khiến nhiều người lo ngại SEC có thể từ chối toàn bộ các đơn xin phê duyệt quỹ ETF.

Phân tích kỹ thuật: Giá ETH thể hiện sự bất ổn của nhà đầu tư

Sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự $3.161, ETH có xu hướng giảm và đã mất khoảng 2,7% giá trị vào thứ Hai. Khi không có sự kiện vĩ mô và tiền điện tử quan trọng nào sắp diễn ra, các nhà giao dịch vẫn chưa chắc chắn về hướng đi của thị trường. Dù vậy, phe bán đang chiếm ưu thế, với khoản thanh lý lên đến 34,22 triệu USD trong 24 giờ qua.

Nếu đà giảm tiếp tục, ETH có thể chạm mức hỗ trợ $3.029, mở ra cơ hội mua mới. Nếu giá giảm dưới ngưỡng này, xu hướng giảm có thể tiếp tục. Ở phía tăng giá, mức cần chú ý là $3.300.

Biểu đồ ETH/USDT khung 4 giờ | Nguồn: TradingView

Trong ba tuần qua, mức này là ngưỡng kháng cự mạnh, ETH chỉ vượt qua vào ngày 27 và 28 tháng 4. Do đó, ETH có thể giảm giá khi tiếp cận mức này, cung cấp một vị thế Short tiềm năng cho nhà giao dịch. Giá BTC vẫn có thể ảnh hưởng đến sự biến động của ETH do mối tương quan chặt chẽ giữa hai đồng tiền.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image