Chứng khoán châu Âu hỗn hợp; thu nhập tập trung trước khi phát hành bảng lương chính
06/05/2024

Chứng khoán châu Âu hỗn hợp; thu nhập tập trung trước khi phát hành bảng lương chính

 Chứng khoán châu Âu hỗn hợp; thu nhập tập trung trước khi phát hành bảng lương chính

Thị trường chứng khoán châu Âu có những biến động không đồng nhất vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư tiếp nhận thêm thông tin về thu nhập của các doanh nghiệp, trong đó có cả báo cáo từ Apple, nhà sản xuất iPhone (NASDAQ: AAPL), ngay trước khi báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ được công bố.

Tính đến 03:20 ET (07:20 GMT), chỉ số DAX của Đức tăng nhẹ 0,2%, trong khi CAC 40 của Pháp giảm 0,3% và FTSE 100 của Anh không thay đổi.

Phiên giao dịch tiếp tục với việc công bố thu nhập doanh nghiệp

Thị trường châu Âu đã nhận được sự hỗ trợ từ Phố Wall, nhất là từ cổ phiếu công nghệ sau những thông tin tích cực liên quan đến Apple. Tuy nhiên, sự thận trọng vẫn hiện hữu khi mọi người chờ đợi dữ liệu việc làm quan trọng từ Hoa Kỳ.

Kết quả kinh doanh và dự báo quý của Apple đã vượt qua những kỳ vọng thận trọng sau khi thị trường Phố Wall đóng cửa vào thứ Năm, đặc biệt là sau khi công ty thông báo về kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá kỷ lục 110 tỷ USD, đồng thời tăng cổ tức tiền mặt lên 4%.

Các báo cáo thu nhập từ các công ty châu Âu cũng đang được xem xét.

Cổ phiếu của Credit Agricole (OTC: CRARY) tăng 3,7% sau khi ngân hàng lớn thứ hai của Pháp báo cáo lợi nhuận ròng quý đầu tiên tăng 55%, vượt xa dự báo, nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ từ mảng ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư so với các đối thủ cạnh tranh.

Cổ phiếu của Societe Generale (OTC:SCGLY) cũng tăng 5,3% khi thu nhập ròng quý đầu tiên giảm ít hơn so với dự kiến, nhờ vào lợi nhuận từ việc bán cổ phiếu phái sinh, giúp bù đắp cho sự yếu kém tại mảng ngân hàng bán lẻ của ngân hàng lớn thứ ba của Pháp và trong giao dịch thu nhập cố định.

Trong khi đó, cổ phiếu của Daimler (OTC:MBGAF) giảm 5,9% sau khi nhà sản xuất ô tô Đức cảnh báo về sự hạ nhiệt của thị trường, mặc dù công ty đã vượt qua kỳ vọng lợi nhuận cốt lõi trong quý đầu tiên, nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ từ mảng kinh doanh xe tải Bắc Mỹ.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image