Cổ phiếu Palantir giảm 7% do dự báo thấp hơn dự kiến
07/05/2024

Cổ phiếu Palantir giảm 7% do dự báo thấp hơn dự kiến

Cổ phiếu Palantir giảm 7% do dự báo thấp hơn dự kiến

Cổ phiếu Palantir đã giảm tới 7% trong phiên giao dịch kéo dài vào thứ Hai sau khi công ty công nghệ quốc phòng đưa ra hướng dẫn yếu hơn dự kiến.

Kết quả của công ty so với ước tính của LSEG:

- Thu nhập trên mỗi cổ phiếu: 8 xu được điều chỉnh so với 8 xu dự kiến.
- Doanh thu: 634 triệu USD so với dự kiến 625 triệu USD.

Công ty này, chuyên xây dựng phần mềm dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo cho các chính phủ và tập đoàn trên toàn thế giới, cũng đưa ra dự báo cho quý 2 và cả năm. Palantir dự kiến doanh thu quý hiện tại sẽ giảm xuống còn khoảng 649 - 653 triệu đô la, so với mức 653 triệu đô la mà LSEG dự kiến. Công ty dự báo doanh thu cả năm sẽ đạt từ 2,68 đến 2,69 tỷ đô la, thấp hơn so với ước tính đồng thuận của LSEG là 2,71 tỷ đô la.

Chúng tôi dự đoán rằng hoạt động kinh doanh thương mại tại Hoa Kỳ, vốn chiếm 24% doanh thu của chúng tôi trong quý trước, sẽ vẫn là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của chúng tôi trong thời gian tới,” Giám đốc điều hành Alex Karp cho biết trong một lá thư gửi các cổ đông.

Karp nói thêm: “Chiến tranh trong thế kỷ này sẽ tiếp tục được chuyển đổi bởi phần mềm. Nền tảng mà các đối tác quốc phòng và tình báo của chúng tôi sử dụng là mối đe dọa thực sự đối với sự sống còn của kẻ thù.”

Palantir báo cáo thu nhập ròng hàng quý là 105,5 triệu USD, tương đương 4 xu mỗi cổ phiếu, so với 16,8 triệu USD, hay 1 xu mỗi cổ phiếu, trong quý một năm trước. Công ty đã có lãi ròng trong sáu quý liên tiếp.

Karp cho biết trong thư gửi cổ đông: “Để so sánh, hiện tại chúng tôi kiếm được nhiều lợi nhuận trong một quý hơn số doanh thu mà chúng tôi tạo ra trong cả năm cách đây hơn một thập kỷ”.

Doanh thu 634 triệu USD đã tăng 21% so với năm trước là 525 triệu USD.

Dự báo cả năm yếu hơn dự kiến được đưa ra bất chấp doanh thu quý đầu tiên vượt trội và sau thành công đáng kể trong việc tiếp thị các sản phẩm AI của mình cho chính phủ và khu vực tư nhân. Đầu năm nay, Palantir đã ký hợp đồng trị giá 178 triệu USD với Quân đội Hoa Kỳ để giúp phát triển trạm cảm biến thế hệ tiếp theo có thể triển khai thực địa.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image