Đồng Euro đã thu được một số lợi ích khi khả năng cắt giảm lãi suất của ECB trong tháng 6 vẫn đang được xem xét.
09/05/2024

Đồng Euro đã thu được một số lợi ích khi khả năng cắt giảm lãi suất của ECB trong tháng 6 vẫn đang được xem xét.

Đồng Euro đã thu được một số lợi ích khi khả năng cắt giảm lãi suất của ECB trong tháng 6 vẫn đang được xem xét.

Vào thứ Tư, đồng Euro tiếp tục chịu sức ép so với Đô la Mỹ. Dữ liệu kinh tế gần đây từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu có vẻ mâu thuẫn, nhưng có vẻ như giả định rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm lãi suất trước Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn đang giữ vững.

Nhà kinh tế trưởng của ECB, Philip Lane, đã bày tỏ với một tờ báo Tây Ban Nha vào thứ Ba rằng ông tin rằng lạm phát sẽ trở lại mục tiêu 2% một cách 'kịp thời'. Thị trường tin rằng điều này là dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có thể xảy ra, trong khi Fed không dự kiến sẽ hành động cho đến tháng 9.

Tuy nhiên, cả hai kịch bản đều phụ thuộc vào dữ liệu. Số liệu mới nhất từ Eurozone cho thấy sự phục hồi trong ngành dịch vụ nhưng lại là thời điểm khó khăn cho ngành sản xuất và bán lẻ. Giá tại cửa nhà máy cũng đang giảm. Do đó, không ngạc nhiên khi đồng Euro gặp khó khăn trong việc tăng giá.

ECB sẽ không đưa ra quyết định về lãi suất cho đến ngày 6 tháng 6, và khoảng thời gian chờ đợi có vẻ như sẽ kéo dài đối với những người theo dõi đồng Euro.

Phiên giao dịch sắp tới không dự kiến sẽ mang lại nhiều thông tin mới cho EUR/USD, nhưng phiên thứ Năm có thể sẽ khác. Phiên này sẽ cung cấp dữ liệu lạm phát từ Ý, nền kinh tế lớn thứ ba của Eurozone, và quyết định lãi suất từ Ngân hàng Anh, dự kiến không sẽ có biến động tiền tệ - thị trường dự đoán rằng việc cắt giảm có thể xảy ra vào tháng 9 dựa trên các dấu hiệu hiện tại. Tuy nhiên, những bình luận từ Ngân hàng Anh có thể tạo động lực cho EUR/GBP.

Chưa rõ đồng Euro có đang đạt đỉnh hay chỉ đang củng cố sau khi tăng giá vào đầu tháng 5.

Khả năng thứ hai có vẻ có nhiều khả năng hơn, với xu hướng tăng giá rõ ràng từ giữa tháng 4 vẫn còn. Mức hỗ trợ dưới cùng của xu hướng này vẫn còn khá xa so với mức hiện tại, ở mức 1,06903 vào thứ Tư, có thể là quá xa để kiểm tra ngay lập tức.

Đồng Euro vẫn nằm dưới cả hai đường trung bình động 200 và 50 ngày, hiện đang ở rất gần nhau ngay phía trên thị trường. Sẽ khó tin nếu những người đầu cơ giá lên không cố gắng vượt qua chúng, ít nhất là trong tương lai gần. Nếu họ làm được điều đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Phía trên, đường xu hướng giảm từ mức cao nhất vào cuối tháng 12 sẽ là một thách thức lớn.

Tuy nhiên, cặp tiền này cũng đang ở gần mức hỗ trợ quan trọng ở 1,07206. Có thể một đợt giảm giá dưới mức này có thể đe dọa đến việc quay trở lại mức thấp nhất của ngày 1 tháng 5, ở mức 1.06480.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image