Giá dầu giảm do lượng dự trữ tại Mỹ tăng và tình hình căng thẳng ở Trung Đông không giảm
08/05/2024

Giá dầu giảm do lượng dự trữ tại Mỹ tăng và tình hình căng thẳng ở Trung Đông không giảm

 Giá dầu giảm do lượng dự trữ tại Mỹ tăng và tình hình căng thẳng ở Trung Đông không giảm

Trong phiên giao dịch tại châu Á vào thứ Tư, giá dầu đã giảm sau khi số liệu cho thấy lượng dự trữ dầu của Mỹ tăng đáng kể, dù rằng sự giảm giá này bị giới hạn bởi những lo ngại về sự bất ổn địa chính trị kéo dài tại Trung Đông.

Các số liệu công bố vào cuối ngày thứ Ba đã chỉ ra rằng lượng dự trữ dầu của Mỹ tăng không ngờ trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 5, làm giảm niềm tin vào việc nguồn cung dầu toàn cầu sẽ thắt chặt hơn.

Ở một diễn biến khác, Israel tiếp tục các cuộc không kích vào Rafah ở phía Nam Gaza, trong khi đàm phán ngừng bắn với Hamas vẫn chưa thấy tiến triển đáng kể.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 0,4% xuống còn 82,82 USD mỗi thùng, còn giá dầu thô WTI cũng giảm 0,4% xuống 77,76 USD mỗi thùng vào lúc 21:35 ET (01:35 GMT).

Sức mạnh của đồng đô la cũng đè nặng lên giá dầu, khi các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giảm bớt kỳ vọng về mức lãi suất thấp hơn trong năm nay.

Lượng dự trữ dầu của Mỹ tăng không ngờ - API

Theo số liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ công bố vào thứ Ba, lượng dự trữ dầu của Mỹ đã tăng thêm 0,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3 tháng 5, làm giảm kỳ vọng của các nhà phân tích về một sự giảm 1,4 triệu thùng.

Số liệu này được công bố sau khi lượng dự trữ dầu của Mỹ tăng mạnh không ngờ trong tuần trước, làm dấy lên những đồn đoán rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu có thể không thắt chặt như dự kiến trước đó.

Số liệu API thường là dấu hiệu trước của những kết quả tương tự từ số liệu kiểm kê chính thức, được công bố vào thứ Tư.

Nguồn cung dầu mạnh mẽ từ Mỹ đã làm giảm kỳ vọng về một thị trường dầu toàn cầu thắt chặt hơn, đặc biệt là khi số liệu gần đây cũng cho thấy sản lượng dầu của Mỹ đã tăng trở lại mức cao kỷ lục trong tháng Hai.

Tình hình căng thẳng tại Trung Đông vẫn tiếp tục, và lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn chưa chắc chắn

Israel tiếp tục tấn công vào Rafah vào thứ Ba và giữ quyền kiểm soát một trong những cửa khẩu biên giới chính của thành phố.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image