Giá dầu tăng sau khi Saudi Arabia tăng giá
06/05/2024

Giá dầu tăng sau khi Saudi Arabia tăng giá

Giá dầu tăng sau khi Saudi Arabia tăng giá

Sau khi Ả Rập Saudi thông báo tăng giá, giá dầu đã chứng kiến sự tăng lên vào thứ Hai. Điều này cũng phản ánh sự không chắc chắn của một thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza, gợi mở rằng cuộc xung đột giữa Israel và Hamas có thể ảnh hưởng đến khu vực sản xuất dầu chủ chốt.

Vào lúc 01:19 GMT, giá dầu thô Brent tương lai đã tăng 0,3%, tương đương 28 cent, lên mức 83,24 USD mỗi thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,4%, hay 29 cent, đạt 78,40 USD mỗi thùng.

Ả Rập Saudi đã điều chỉnh tăng giá bán chính thức (OSP) cho dầu thô tháng 6 giao cho châu Á, Tây Bắc u và khu vực Địa Trung Hải, cho thấy sự lạc quan về nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ trong mùa hè sắp tới.

Warren Patterson, trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại ING, nhận định rằng sau một tuần giảm 7,3% do giảm bớt căng thẳng địa chính trị, ICE Brent đã mở cửa tuần mới trên nền tảng vững chắc hơn với mức giá cao hơn.

Ông cũng chỉ ra rằng sự tăng giá từ Ả Rập Xê Út cho tháng 6 đối với hầu hết các khu vực là do tình trạng nguồn cung eo hẹp trong quý này.

Trong tuần trước, cả hai loại hợp đồng tương lai đều ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong ba tháng, với giá dầu Brent giảm hơn 7% và dầu WTI giảm 6,8%, khi các nhà đầu tư phản ứng với dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ và khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Rủi ro địa chính trị đối với giá dầu cũng giảm khi các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn tại Gaza tiếp tục diễn ra.

Tuy nhiên, khả năng đạt được thỏa thuận vẫn còn mong manh vào Chủ nhật, khi Hamas tái khẳng định yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc thả con tin, và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã từ chối yêu cầu này.



Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image