Giá dầu trượt thấp hơn; Đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas
07/05/2024

Giá dầu trượt thấp hơn; Đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas

 Giá dầu trượt thấp hơn; Đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas

Giá dầu đã giảm vào hôm thứ Tư, trong bối cảnh tình hình sản xuất toàn cầu không chắc chắn do lệnh ngừng bắn tiềm năng ở Trung Đông. Vào lúc 08:40 ET (12:40 GMT), giá dầu Brent tương lai giảm 0,5% xuống 82,91 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn trung cấp West Texas giảm 0,6% xuống 78,04 USD/thùng.

Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas vẫn khó nắm bắt. Nhóm chiến binh Palestine Hamas hôm thứ Hai đã đồng ý với đề xuất ngừng bắn ở Gaza từ các nhà hòa giải, nhưng Israel cho biết các điều khoản này không đáp ứng yêu cầu của họ và tiến hành các cuộc tấn công vào thành phố Rafah, ở miền nam Gaza.

Trong khi Israel vẫn được cho là đang chuẩn bị cho các cuộc đàm phán ngừng bắn sau đó, thì sự leo thang hành động quân sự gần đây cho thấy có rất ít tiến bộ thực tế hướng tới một thỏa thuận.

Việc thiếu sự giải quyết giữa các bên trong cuộc xung đột kéo dài 7 tháng hiện nay đã hỗ trợ giá dầu, do các nhà đầu tư lo ngại chiến tranh leo thang trong khu vực sẽ làm gián đoạn nguồn cung dầu thô ở Trung Đông.

Điều đó cho thấy, cho đến nay, có rất ít sự gián đoạn thực tế và các chỉ số chuẩn đã ghi nhận mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong ba tháng vào tuần trước khi các nhà đầu tư lo lắng về triển vọng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn sẽ hạn chế tăng trưởng ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.🌍🛢️

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image