Lao động nhập cư đang giúp thúc đẩy thị trường lao động Mỹ
06/05/2024

Lao động nhập cư đang giúp thúc đẩy thị trường lao động Mỹ

Lao động nhập cư đang giúp thúc đẩy thị trường lao động Mỹ

Thị trường việc làm mạnh mẽ đã được củng cố sau đại dịch nhờ sức mạnh của lực lượng lao động nhập cư ở Mỹ.

Và khi người Mỹ già đi lực lượng lao động và tỷ lệ sinh vẫn ở mức thấp, các nhà kinh tế và Cục Dự trữ Liên bang đang đánh giá cao tầm quan trọng của lao động nhập cư đối với tăng trưởng kinh tế tổng thể trong tương lai.

Theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động, người lao động nhập cư chiếm mức kỷ lục 18,6% lực lượng lao động vào năm ngoái. Người lao động đang đảm nhận các vị trí còn trống trong nông nghiệp, công nghệ và chăm sóc sức khỏe - những lĩnh vực mà nguồn cung lao động luôn là thách thức đối với những người muốn tuyển dụng.

Mặc dù Mỹ bổ sung thêm ít việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 4, nhưng tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của người lao động sinh ra ở nước ngoài vẫn tăng nhẹ lên 66%.

“Chúng tôi không có đủ công nhân tham gia lực lượng lao động và tỷ lệ sinh của chúng tôi đã giảm 2% vào năm ngoái từ năm 2022 đến năm 2023. ... Những người này không nhận việc làm. Họ đang giúp củng cố và bổ sung thêm những lao động cần thiết vào lực lượng lao động,” Jennie Murray - Giám đốc điều hành của Diễn đàn Nhập cư Quốc gia, một tổ chức vận động phi lợi nhuận phi đảng phái cho biết.

Giám đốc Văn phòng Ngân sách Quốc hội Phillip Swagel lưu ý đi kèm với triển vọng CBO 2024-2034 rằng làn sóng lao động nhập cư cũng là một yếu tố thúc đẩy sản lượng của Hoa Kỳ và dự kiến ​​sẽ tăng tổng sản phẩm quốc nội trong thập kỷ tới thêm 7 nghìn tỷ USD.

“Lực lượng lao động vào năm 2033 tăng thêm 5,2 triệu người, chủ yếu là do lượng nhập cư ròng cao hơn. Do những thay đổi đó về lực lượng lao động, chúng tôi ước tính rằng, từ năm 2023 đến năm 2034, GDP sẽ tăng thêm khoảng 7 nghìn tỷ USD và doanh thu sẽ lớn hơn khoảng 1 nghìn tỷ USD so với trước đây. Chúng tôi đang tiếp tục đánh giá tác động của việc nhập cư đối với doanh thu và chi tiêu”, Swagel viết.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image