Microsoft ký thỏa thuận với đối tác Thụy Điển để loại bỏ 3,3 triệu tấn carbon dioxide
07/05/2024

Microsoft ký thỏa thuận với đối tác Thụy Điển để loại bỏ 3,3 triệu tấn carbon dioxide

Microsoft ký thỏa thuận với đối tác Thụy Điển để loại bỏ 3,3 triệu tấn carbon dioxide

Microsoft đã ký một thỏa thuận loại bỏ vĩnh viễn 3,3 triệu tấn carbon dioxide với công ty năng lượng Thụy Điển Stockholm Exergi, các công ty đã công bố hôm thứ Hai.

Thỏa thuận với Microsoft là thương vụ loại bỏ carbon lớn nhất thế giới cho đến nay, theo thông cáo của Stockholm Exergi. Việc cung cấp các chứng nhận loại bỏ carbon cho Microsoft dự kiến bắt đầu vào năm 2028 và sẽ tiếp tục trong một thập kỷ.

Công ty Thụy Điển, nơi cung cấp điện cho người dân Stockholm, có kế hoạch xây dựng một dự án thu giữ và lưu trữ carbon nhằm loại bỏ vĩnh viễn 800.000 tấn carbon dioxide mỗi năm.

Anders Egelrud, Giám đốc điều hành của Stockholm Exergi, cho biết trong tuyên bố: “Việc xây dựng dự án thu hồi carbon dự kiến bắt đầu vào năm 2025. Hợp đồng với Microsoft sẽ giúp dự án tiến gần hơn đến quyết định đầu tư cuối cùng vào quý IV năm nay”.

Dự án thu hồi carbon sẽ được lắp đặt tại nhà máy điện sinh khối Stockholm Exergi, đây là nhà máy lớn nhất thuộc mô hình này ở Châu Âu. Nhà máy đốt chất thải từ ngành lâm nghiệp và nhà máy giấy để sản xuất nhiệt và điện.

Carbon dioxide hay khí CO2 được giải phóng từ quá trình đốt cháy các vật liệu tại nhà máy sẽ được tách lọc khỏi khí thải, hóa lỏng và lưu trữ vĩnh viễn dưới lòng đất.

Stockholm Exergi đang bán chứng chỉ loại bỏ carbon, tương đương với 1 triệu tấn carbon dioxide, để giúp các công ty đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng không.

Brian Marrs, giám đốc cấp cao về năng lượng và loại bỏ carbon của Microsoft, cho biết: “Tận dụng các nhà máy điện sinh khối hiện có là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng năng lực loại bỏ carbon trên toàn thế giới”.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image