Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động tiền tệ nhanh chóng
07/05/2024

Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động tiền tệ nhanh chóng

 Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động tiền tệ nhanh chóng

Nhật Bản đã bày tỏ sự sẵn lòng can thiệp vào thị trường tiền tệ để đối phó với những biến động đột ngột và không ổn định. Masato Kanda, quan chức cấp cao về ngoại hối của chính phủ, đã cảnh báo vào thứ Ba rằng Tokyo có thể sẽ hành động để hỗ trợ đồng Yên, nếu có những động thái đầu cơ gây rối loạn thị trường.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, Kazuo Ueda, cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề tiền tệ trong cuộc họp với Thủ tướng Fumio Kishida, cho thấy sự quan tâm của chính phủ đối với sự suy yếu gần đây của đồng Yên.

Kanda, đồng thời là Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách các vấn đề quốc tế, đã nhấn mạnh rằng chính phủ sẽ không can thiệp nếu những biến động của tỷ giá hối đoái phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng, nếu có những biến động quá mức hoặc không theo trật tự do đầu cơ, chính phủ sẽ không ngần ngại hành động để đảm bảo sự ổn định.

Ueda cũng đã bày tỏ quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương sẽ theo dõi sát sao tác động của việc giảm giá đồng Yên đối với lạm phát, và những biến động này có thể ảnh hưởng đến quyết định về lãi suất trong tương lai.

Cuối cùng, mặc dù đồng Yên yếu có thể có lợi cho các nhà xuất khẩu, nhưng nó cũng tạo ra thách thức cho các nhà hoạch định chính sách khi làm tăng chi phí nhập khẩu, thúc đẩy lạm phát và gây áp lực lên người tiêu dùng. Điều này cho thấy sự cân nhắc cẩn trọng của chính phủ Nhật Bản trong việc duy trì sự ổn định kinh tế.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image