Putin tuyên thệ nhậm chức lần thứ năm
07/05/2024

Putin tuyên thệ nhậm chức lần thứ năm

Putin tuyên thệ nhậm chức lần thứ năm

Hôm thứ Ba, ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức tổng thống Nga lần thứ năm trong sự nghiệp chính trị của mình.

Các đồng minh của Putin đã dành nhiều lời khen ngợi cho nhà lãnh đạo trước lễ nhậm chức ở Điện Kremlin, nói rằng xã hội được củng cố xung quanh tổng thống kể từ lần đầu nhậm chức cách đây 24 năm.

Chính phủ Nga cũ sẽ từ chức sau buổi lễ và một cuộc cải tổ sẽ diễn ra trong vài ngày và tuần tới. Những người theo sát chính trường Nga sẽ tìm kiếm xem đồng minh nào sẽ theo sát và ai sẽ bị giáng chức.

Các nước phương Tây đã tẩy chay buổi lễ vì cuộc xâm lược Ukraine đang diễn ra của Nga, trong đó Mỹ và Anh nằm trong số các quốc gia từ chối cử nhà ngoại giao tới lễ nhậm chức.

Tổng thống Nga mới tái nhậm chức Vladimir Putin đã nói với các quan chức rằng Nga sẽ không ngừng đối thoại với phương Tây nhưng cho biết các đồng minh phương Tây phải “đưa ra lựa chọn của họ”.

Phát biểu trong bài phát biểu nhậm chức sau khi tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm, nhiệm kỳ sẽ giữ ông nắm quyền cho đến năm 2030, ông Putin cho biết Nga muốn có quan hệ với các nước khác và cho biết các cuộc đàm phán về “ổn định chiến lược” là có thể, nhưng trên “các điều kiện bình đẳng”.

Putin cho biết hệ thống nhà nước của Nga cũng cần có khả năng phục hồi trước các mối đe dọa và thách thức.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image