Quỹ Ethereum của Grayscale đang giữ mức chiết khấu ổn định khi thời điểm phê duyệt ETF đang tới gần
07/05/2024

Quỹ Ethereum của Grayscale đang giữ mức chiết khấu ổn định khi thời điểm phê duyệt ETF đang tới gần

Quỹ Ethereum của Grayscale đang giữ mức chiết khấu ổn định khi thời điểm phê duyệt ETF đang tới gần

Với thời hạn quyết định quan trọng vào tháng 5 đối với các đơn xin ETF giao ngay của Ethereum ở Mỹ sắp đến, cổ phiếu của Grayscale Ethereum Trust (ETHE) dường như đã ổn định hơn. Theo dữ liệu từ YCharts, cổ phiếu ETHE của Grayscale giao dịch với mức chiết khấu 22% so với giá trị tài sản của quỹ vào thứ 6. Từ ngày 22/3, mức chiết khấu dao động từ 21% đến 26%, tăng từ mức chỉ 8% vào đầu tháng.

Nguồn: YCharts

Nhiều nhà phân tích nghi ngờ khả năng chấp thuận của các ETF Ethereum giao ngay tại Mỹ trong thời gian ngắn. Chúng ta sẽ sớm biết rõ khi SEC dự kiến sẽ phải phản hồi đơn từ VanEck, một công ty quản lý tài sản, vào ngày 25/5.

Mark Connors, trưởng bộ phận nghiên cứu của 3iQ, cho biết mức chiết khấu ổn định của ETHE phản ánh không chỉ những rủi ro về quy định mà còn cả những lợi thế trong ngành.

Trong khi đó, trên nền tảng dự đoán Polymarket, tỷ lệ phê duyệt ETF Ethereum giao ngay trong tháng 5 đã giảm từ 76% hồi tháng 1 xuống còn 6% vào thứ hai. Tình hình không cải thiện sau thông tin vào tháng 4 rằng SEC coi Ethereum là chứng khoán.

Tỷ lệ phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay tăng lên sau chiến thắng của Grayscale trước SEC. Tòa án nhận định việc từ chối trước đây của SEC là tùy tiện, mở đường cho loạt phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay vào tháng 1, bao gồm chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).

Connors giải thích, bằng cách bán khống Bitcoin trong khi giữ GBTC, các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ mức chiết khấu giảm dần của GBTC. Ông cho rằng mức chiết khấu của ETHE vẫn ổn định vì một số nhà đầu tư đang cố gắng lặp lại chiến lược này dù phải giữ ETHE đến khi kết thúc các vụ kiện hoặc đến lúc nhận lời từ chối từ SEC.

“Mọi người đều thu được lợi nhuận từ việc đó. Nhiều quỹ phòng hộ biết cách tận dụng kiểu giao dịch này,” Connors nói.

Cũng như GBTC, ETHE giao dịch với mức chiết khấu hoặc chênh lệch do cấu trúc của quỹ. Vì không có cơ chế tạo hoặc mua lại cổ phiếu, mức chiết khấu đã lên tới 60% vào đầu năm 2023.

Mỗi cổ phiếu ETHE đại diện cho khoảng 0,0094 ETH, trị giá khoảng 29 đô la, nhưng cổ phiếu này hiện được giao dịch ở mức 22,5 đô la vì cấu trúc quỹ.

Ngoài VanEck, Grayscale cũng muốn chuyển đổi quỹ của mình thành một ETF. Nhiều công ty khác đang chờ phản hồi từ SEC như BlackRock, Fidelity, Hashdex, Invesco và Galaxy, Ark Invest và 21Shares.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image