BMW chia cổ tức 6 EUR/cổ phiếu, đây có phải thời điểm vàng để đầu tư?
08/05/2024

BMW chia cổ tức 6 EUR/cổ phiếu, đây có phải thời điểm vàng để đầu tư?

BMW chia cổ tức 6 EUR/cổ phiếu, đây có phải thời điểm vàng để đầu tư?

Tin vui cho các nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu BMW! Tập đoàn xe hơi hạng sang của Đức vừa chính thức thông báo chia cổ tức 6 EUR/cổ phiếu cho đợt thanh toán sắp tới vào ngày 16/5. Đây là mức cổ tức rất cao mà BMW chi trả trong nhiều năm qua, thể hiện sự tin tưởng của ban lãnh đạo vào tình hình tài chính vững mạnh của công ty và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Để giúp nhà đầu tư có thêm dữ liệu, Tạp Chí Trading đã tổng hợp, phân tích và đưa ra 4 lý do chính tại sao bạn nên sở hữu mã cổ phiếu BMW trong giai đoạn này!

Xếp hạng TOP các thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Mỹ

Bayerische Motoren Werke AG (BMW), thường được gọi là BMW, là một nhà sản xuất ô tô và xe máy đa quốc gia của Đức có trụ sở tại Munich, Bavaria. Công ty được thành lập vào năm 1916 và hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất xe máy và động cơ máy bay trước khi chuyển sang sản xuất ô tô vào năm 1928. BMW hiện sở hữu các thương hiệu xe ô tô BMW, Mini và Rolls-Royce, và xe máy thương hiệu BMW Motorrad. BMW Group là một trong những nhà sản xuất xe cao cấp thành công nhất thế giới.

Ngày nay, các phương tiện điện khí hóa bao gồm hybrid và hoàn toàn điện đang trở nên hấp dẫn hơn so với các phương tiện chạy xăng tương đương, theo tạp chí uy tín Consumer Reports của Mỹ cho biết. Do đó, BMW cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi là cái tên tiên phong trong lĩnh vực xe điện, với cam kết mạnh mẽ về phát triển và đưa ra thị trường các dòng xe điện sáng tạo, đẳng cấp.

Thương hiệu ô tô hàng đầu BMW

Thương hiệu ô tô hàng đầu BMW

Cách đây không lâu, tạp chí Consumer Reports đã công bố bổ sung thêm 7 chiếc vào danh sách 10 xe hàng đầu của mình cho năm 2024. Nổi bật là 4 đại diện đến từ Toyota, bao gồm mẫu sedan hybrid Prius và phiên bản hybrid của Camry, cùng với Tesla Model Y, Ford Maverick Hybrid và BMW X5 PHEV. 

Báo cáo cho biết, xe điện và hybrid đang ngày càng phổ biến, chiếm 16,3% tổng doanh số xe cơ giới hạng nhẹ tại Mỹ vào năm ngoái. Nổi bật là phân khúc xe hybrid cắm sạc (PHEV) - sự kết hợp giữa hybrid thông thường và xe điện (EV) - ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 60% trong năm qua.

Về mặt thương hiệu, BMW tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng năm 2024 của Consumer Reports, đánh giá dựa trên điểm tổng thể từ 34 thương hiệu. Điểm số này được tổng hợp từ kết quả thử nghiệm đường sá, dự đoán độ tin cậy, dữ liệu hài lòng của chủ sở hữu và mức độ an toàn của tất cả các mẫu xe được thử nghiệm.

Trong số các thương hiệu xe hơi nội địa Mỹ, General Motors xếp hạng cao nhất, tiếp theo là Buick ở vị trí thứ 13, Ford và Tesla lần lượt đứng thứ 17 và 18. Rivian và GMC là 2 thương hiệu Mỹ duy nhất nằm trong nhóm 5 thương hiệu có thứ hạng thấp nhất.

Báo cáo này cho thấy xu hướng rõ ràng trong việc người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các phương tiện điện khí hóa. Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và thân thiện với môi trường, xe điện và hybrid hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Dấu hiệu tích cực đến từ doanh số bán hàng quý I và đạt cột mốc 1 triệu xe điện

Nhà sản xuất ô tô Đức BMW đã khởi đầu năm 2024 với kết quả tích cực, báo cáo doanh số bán hàng quý I tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Động lực chính cho sự tăng trưởng này đến từ nhu cầu ngày càng tăng đối với xe điện của hãng, đánh dấu một cột mốc quan trọng với việc giao hàng chiếc xe điện thứ 1 triệu.

Theo thông cáo báo chí của BMW, tổng doanh số bán hàng trong quý I đạt 594.671 xe, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng doanh số bán xe điện tăng 27,9%, đạt 82.700 chiếc trong ba tháng đầu năm.

Đây là một khởi đầu đầy hứa hẹn cho BMW, cho thấy chiến lược tập trung vào xe điện của họ đang gặt hái thành công. Với việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ EV, BMW có vị thế vững chắc để duy trì vị trí dẫn đầu trong thị trường xe điện đầy tiềm năng này.

Đặt mục tiêu lợi nhuận ổn định vào năm 2024

Cùng với đó, BMW cho biết tập đoàn cũng đang nhắm mục tiêu tỷ suất lợi nhuận ô tô vào năm 2024 tương đương với năm ngoái và dự kiến ​​doanh số bán ô tô sẽ tăng nhẹ, do chi tiêu cho việc tung ra các mẫu xe điện trên các dòng sản phẩm của hãng đã đạt đỉnh điểm trong năm nay.

Giám đốc tài chính Walter Mertl cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang đầu tư vào tương lai của công ty mình hơn bao giờ hết”.

Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức cho biết doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ tăng đáng kể vào năm 2024 sau khi tăng 74% vào năm 2023.

Ô tô chạy hoàn toàn bằng điện chiếm 15% doanh số bán hàng vào năm ngoái và doanh số bán hàng đã tăng “tỷ lệ hai con số đáng kể” từ đầu năm đến nay.

BMW dự kiến tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu chủ chốt BMW, Mini và Rolls-Royce trong năm nay sẽ cao hơn một chút so với năm 2023. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động trong bộ phận ô tô cốt lõi của tập đoàn sẽ nằm trong khoảng 8-10%, so với 9,8% vào năm 2023.

BMW cho biết chi tiêu vốn và chi tiêu cho nghiên cứu,  phát triển để hỗ trợ việc chuyển đổi sang các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ đạt đỉnh điểm vào năm 2024.

Cổ phiếu BMW

Triển vọng phát triển của BMW

Đầu tư công nghệ để đối đầu với robot của Tesla

Figure, một công ty khởi nghiệp về robot, vừa ký kết hợp tác với BMW Manufacturing để đưa robot hình người của họ vào hoạt động tại nhà máy sản xuất ô tô của BMW ở Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng đánh dấu sự gia tăng ứng dụng robot hình người trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất ô tô.

Đây là thương vụ hợp tác thương mại đầu tiên của Figure kể từ khi thành lập vào năm 2022. Mặc dù công ty không tiết lộ số lượng robot mà BMW sẽ sử dụng, nhưng theo giám đốc điều hành Figure, Brett Adcock, quan hệ hợp tác sẽ bắt đầu với số lượng nhỏ và mở rộng nếu đạt được các mục tiêu về hiệu suất.

Robot hình người của Figure sẽ được triển khai tại nhà máy sản xuất của BMW ở Spartanburg, Nam Carolina, nhà máy xuất khẩu ô tô lớn nhất nước Mỹ, hiện đang có 11.000 nhân viên. Chúng sẽ được tích hợp vào các quy trình sản xuất bao gồm xưởng thân xe, kim loại tấm và kho hàng trong vòng 12-24 tháng tới, sau khi được đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Các nhà sản xuất ô tô từ Honda đến Hyundai đã thử nghiệm robot hình người để thực hiện các công việc lặp đi lặp lại và nguy hiểm trên dây chuyền lắp ráp trong nhiều năm. Tesla gần đây đã tiết lộ robot hình người mới nhất đang được phát triển, Optimus Gen 2, và giám đốc điều hành Elon Musk dự đoán sẽ có một tỷ robot hình người trên trái đất vào những năm 2040.

Sự hợp tác giữa Figure và BMW mở ra tiềm năng to lớn cho ứng dụng robot hình người trong ngành công nghiệp ô tô. Với ưu điểm về tính linh hoạt và khả năng học hỏi, robot hình người hứa hẹn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và an toàn cho hoạt động sản xuất. 

Với những phân tích trên, có thể khẳng định rằng cổ phiếu BMW là một lựa chọn đầu tư tiềm năng và hấp dẫn cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận bền vững và ổn định trong dài hạn. Đặc biệt là trong tháng 5 này, khi bạn mua cổ phiếu sẽ được nhận ngay cổ tức lên đến 6 EUR cho một cổ phiếu. 

Hy vọng rằng Tạp Chí Trading đã mang đến những thông tin thật sự hữu ích đối với bạn!

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image