Trung Quốc nói Nga nên tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine sắp tới
07/05/2024

Trung Quốc nói Nga nên tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine sắp tới

Trung Quốc nói Nga nên tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine sắp tới

Đại sứ Trung Quốc tại Nga nói với truyền thông Nga hôm thứ Ba rằng Moscow nên có mặt trong hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine sắp tới được tổ chức tại Thụy Sĩ.

Đại sứ Zhang Hanhui nói với RIA Novosti rằng Bắc Kinh ủng hộ hội nghị hòa bình, dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 15-16/6, nhưng cho biết Nga nên tham gia. Các nhà tổ chức Thụy Sĩ cho biết Nga chưa được mời tham dự hội nghị, nhưng Moscow đã tuyên bố sẽ không tham gia. Họ nói rằng một hội nghị hòa bình mà không có Nga là vô nghĩa.

Ông Zhang cho biết “Trung Quốc ủng hộ việc triệu tập một hội nghị hòa bình quốc tế, được phía Nga và Ukraine thông qua, với sự tham gia bình đẳng của tất cả các bên và thảo luận công bằng về tất cả các lựa chọn hòa bình”.

Trung Quốc đã cố gắng coi mình là trung gian hòa giải trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, mặc dù nước này được nhiều người coi là liên minh với Moscow.

Bắc Kinh đã đưa ra kế hoạch hòa bình 12 điểm của riêng mình vào năm ngoái nhưng bị chỉ trích là thiếu thực chất và Trung Quốc cũng không thúc đẩy các đề xuất của mình.

Đại sứ Trung Quốc tại Nga nói với RIA rằng Bắc Kinh “sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò của mình và mang trí tuệ và sức mạnh của Trung Quốc để thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine”.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image