Vàng được thúc đẩy nhờ hy vọng cắt giảm lãi suất mới của Hoa Kỳ, cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Iran tiếp tục
07/05/2024

Vàng được thúc đẩy nhờ hy vọng cắt giảm lãi suất mới của Hoa Kỳ, cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Iran tiếp tục

 Vàng được thúc đẩy nhờ hy vọng cắt giảm lãi suất mới của Hoa Kỳ, cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Iran tiếp tục

Vào cuối tuần trước, giá vàng đã tăng nhờ kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ, sau khi Báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ cho thấy thị trường lao động đang suy yếu. Báo cáo cho thấy chỉ có **175 nghìn việc làm mới** được thêm vào trong tháng 4, thấp hơn so với kỳ vọng là **243 nghìn** và thấp hơn nhiều so với **315 nghìn việc làm** được tạo ra trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng **0,1%** lên **3,9%**. Các thị trường tài chính hiện đang định giá việc cắt giảm lãi suất **25 điểm cơ bản** vào tháng 9 và cắt giảm thêm **1/4 điểm** vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng có thể bị hạn chế tùy thuộc vào kết quả của cuộc đàm phán hòa bình đang diễn ra ở Cairo giữa Israel và Hamas. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông BBC, Hamas đã chấp nhận các điều khoản ngừng bắn do các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar đề xuất, nhưng Israel đã bác bỏ đề xuất này với lý do rằng nó 'khác xa các yêu cầu cơ bản của Israel'. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra bất chấp hành động quân sự của Israel nhằm vào các mục tiêu của Hamas ở Rafah. Nếu Israel và Iran có thể tìm thấy điểm chung, nỗ lực an toàn gần đây sẽ tạo ra bước đi tiếp theo cho giá vàng.

Kỹ thuật giao dịch cho thấy vàng đã thoát ra khỏi mô hình Cờ Bearish, nhưng từ chối di chuyển xuống thấp hơn, khiến thiết lập này gặp rủi ro. Kim loại quý đã tìm thấy hỗ trợ ngắn hạn ở mức khoảng **2.280 USD/oz**, với cấp độ này đang tổ chức bốn bài kiểm tra vào tuần trước. Mức kháng cự ngắn hạn có thể sẽ ở mức **2.335 USD/oz** và **2.340 USD/oz**. Dữ liệu của IG Retail Trader cho thấy **55,20%** nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch mua và bán là **1,23 trên 1**. Số lượng nhà giao dịch mua ròng cao hơn **5,66%** so với ngày hôm qua và cao hơn **1,99%** so với tuần trước, trong khi con số của các nhà giao dịch bán ròng cao hơn **7,22%** so với ngày hôm qua và thấp hơn **3,53%** so với tuần trước.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image