Bảng Anh đã tăng lên so với đường xu hướng giảm, nhưng vẫn chịu áp lực từ kỳ vọng giảm lãi suất.
24/04/2024

Bảng Anh đã tăng lên so với đường xu hướng giảm, nhưng vẫn chịu áp lực từ kỳ vọng giảm lãi suất.

 Bảng Anh đã tăng lên so với đường xu hướng giảm, nhưng vẫn chịu áp lực từ kỳ vọng giảm lãi suất.

Bảng Anh đã tăng giá so với Đô la Mỹ ở châu Âu vào thứ Ba, dù vẫn duy trì xu hướng giảm chung, do sự khác biệt trong kỳ vọng chính sách tiền tệ.

Trong phiên họp trước, nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Anh, Jonathan Haskel, đã nhận định rằng lạm phát sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thắt chặt của thị trường lao động, và sự thắt chặt này đang giảm đi một cách chậm rãi. Những nhận xét này, phần nào trái ngược với các bình luận ôn hòa hơn từ các quan chức BOE khác gần đây, có thể giải thích tại sao giá bảng Anh không giảm nhanh chóng.

Tuy nhiên, ngữ cảnh hiện tại là một nơi mà kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Vương quốc Anh đã được đặt ra, mặc dù khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ đã khiến những kỳ vọng này bị đẩy lùi đáng kể. Khi năm 2024 bắt đầu, đã có suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu giảm lãi suất vào tháng 3. Tuy nhiên, tháng Ba đã trôi qua mà không có dấu hiệu nào về việc giảm chi phí vay.

Trước đây, bảng Anh từng là một ngoại lệ rõ ràng khi lạm phát của Anh cao hơn so với các nền kinh tế khác. Nhưng giờ đây, thị trường tin rằng BOE sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 8.

Sự thay đổi này không chỉ giới hạn ở Sterling, nhưng cũng giải thích tại sao không phải là thời điểm cho những nhà đầu cơ giá lên. Đây là lý do tại sao GBP/USD đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm trước.

Phần còn lại của tuần này không có nhiều dữ liệu quan trọng từ Vương quốc Anh. Tuy nhiên, dữ liệu quan trọng toàn cầu sẽ được công bố, bao gồm báo cáo lạm phát của Hoa Kỳ, có thể sẽ ảnh hưởng đến giao dịch GBP/USD ít nhất là trong ngắn hạn.

Kênh xu hướng giảm từ ngày 7 tháng 3 đã được theo dõi chặt chẽ, ít nhất là trên cơ sở đóng cửa hàng ngày, nhưng hiện đang đối mặt với thách thức lớn đối với ranh giới dưới cùng của nó.

Theo mệnh giá, một đóng cửa hàng ngày dưới mức này có thể là tin xấu cho xu hướng tăng của GBP. Họ sẽ cần phải nâng cao nỗ lực của mình để ngăn chặn sự giảm giá này, vì hiện tại nó đang cung cấp hỗ trợ ở mức 1.2399.

Nếu ranh giới này bị phá vỡ, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là 1,20906, với mức cao nhất ngày 13 tháng 11 là 1,22677 ngăn cản sự giảm giá.

Nhiệm vụ đầu tiên của phe mua là bảo vệ đường xu hướng giảm này. Nếu họ có thể làm được điều đó, họ sẽ cần củng cố vị thế trên mức kháng cự tâm lý ở 1,24000 để lấy lại mức hỗ trợ đã mất.

Dữ liệu tâm lý từ IG cho thấy phe mua đang chiếm ưu thế ở mức hiện tại, với hơn 65% nhà giao dịch kỳ vọng vào lợi nhuận. Tuy nhiên, ngay cả khi được quan sát, điều này có thể chỉ là một phần của xu hướng giảm rộng lớn hơn.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image