Cổ phiếu Kering giảm 9% sau cảnh báo lợi nhuận do doanh số Gucci giảm
24/04/2024

Cổ phiếu Kering giảm 9% sau cảnh báo lợi nhuận do doanh số Gucci giảm

Cổ phiếu Kering giảm 9% sau cảnh báo lợi nhuận do doanh số Gucci giảm

Giá cổ phiếu Kering, tập đoàn hàng xa xỉ Pháp sở hữu Gucci, Saint Laurent và Bottega Veneta, đã chứng kiến cú rớt mạnh vào đầu ngày thứ Tư. Nguyên nhân đến từ thông báo của công ty về dự báo lợi nhuận sụt giảm đáng kể trong nửa đầu năm do nhu cầu đối với thương hiệu Gucci, "con gà đẻ trứng vàng" của Kering, đang suy yếu.

Hôm thứ Ba, tập đoàn này cho biết họ dự đoán thu nhập hoạt động trong nửa đầu năm sẽ giảm từ 40% đến 45% so với cùng kỳ năm 2023, do phải vật lộn để giữ lại thị phần trong thị trường xa xỉ ngày càng khắt khe.

Cổ phiếu của Kering đã giảm nhẹ khoản lỗ và được giao dịch giảm 7,8% vào khoảng 9:15 sáng giờ London.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kering François-Henri Pinault hôm thứ Ba cho biết cảnh báo này được đưa ra sau khi kết quả hoạt động của công ty “xấu đi đáng kể” trong quý đầu tiên.

Pinault cho biết trong một tuyên bố: “Mặc dù chúng tôi đã dự đoán về một khởi đầu năm mới đầy thử thách, nhưng điều kiện thị trường trì trệ, đặc biệt là ở Trung Quốc và việc tái định vị chiến lược của một số thương hiệu của chúng tôi, bắt đầu với Gucci, đã làm trầm trọng thêm áp lực giảm giá đối với doanh thu của chúng tôi”.

Trước sự sụt giảm doanh thu này, cùng với quyết tâm vững chắc của chúng tôi trong việc tiếp tục đầu tư có chọn lọc vào sự hấp dẫn lâu dài và sự khác biệt của các thương hiệu của mình, chúng tôi hiện dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận hoạt động thấp hơn đáng kể trong nửa đầu năm nay.”

Doanh thu của tập đoàn đã giảm xuống còn 4,5 tỷ euro trong quý đầu tiên, giảm 10% so với cùng kỳ.

Trong một động thái bất thường, Kering, tập đoàn hàng xa xỉ Pháp, đã đưa ra cảnh báo lợi nhuận vào tháng trước, dự báo kết quả kinh doanh nửa đầu năm sẽ ảm đạm. Nguyên nhân chính được chỉ ra là do doanh số bán hàng của Gucci, thương hiệu chủ lực của Kering, giảm sút, đặc biệt là ở thị trường châu Á.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image