Cổ phiếu SenseTime tăng hơn 30% sau khi công bố mô hình AI mới nhất
24/04/2024

Cổ phiếu SenseTime tăng hơn 30% sau khi công bố mô hình AI mới nhất

Cổ phiếu SenseTime tăng hơn 30% sau khi công bố mô hình AI mới nhất

Giá cổ phiếu của SenseTime Group tăng vọt hơn 30% vào thứ Tư, sau khi gã khổng lồ trí tuệ nhân tạo Trung Quốc công bố mô hình trí tuệ nhân tạo sinh mới (generative AI) mới nhất của mình, có tên là SenseNova 5.0.

Cổ phiếu của công ty được giao dịch ở mức cao tới 82 xu Hồng Kông một cổ phiếu, cao hơn 34,42% so với mức đóng cửa trước đó là 61 xu.

SenseTime cho biết trong một thông cáo rằng tiến bộ lớn trong SenseNova 5.0 là tập trung vào kiến thức, toán học, lý luận và khả năng mã hóa.

Công ty cho biết trong một thông cáo: “Với cùng một thông tin đầu vào, SenseNova 5.0 mang lại khả năng hiểu, tóm tắt và câu trả lời tốt hơn, hỗ trợ mạnh mẽ cho các ứng dụng như giáo dục và các ngành công nghiệp nội dung”.

Theo thông tin được báo cáo, Chủ tịch SenseTime, ông Xu Li, đã tự tin khẳng định SenseNova, mô hình AI mới nhất của công ty, sở hữu khả năng vượt trội so với GPT-4 của OpenAI trong hầu hết các tình huống sử dụng thông thường. Đặc biệt, ông Xu Li nhấn mạnh điểm mạnh của SenseNova trong các ứng dụng sử dụng tiếng Trung.

SenseTime là một trong số các công ty Trung Quốc đang phát triển các mô hình AI cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI, một chatbot đã gây bão trên toàn thế giới nhờ khả năng trả lời các câu hỏi theo cách giống con người.

Những gã khổng lồ công nghệ khác như Alibaba và Baidu đều đang phát triển nền tảng AI tổng hợp của riêng họ, được gọi lần lượt là Tongyi Qianwen và Ernie Bot.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image