EUR/USD đã tăng sau khi số liệu PMI yếu kém của Mỹ làm nổi bật sự suy giảm nhu cầu.
24/04/2024

EUR/USD đã tăng sau khi số liệu PMI yếu kém của Mỹ làm nổi bật sự suy giảm nhu cầu.

 EUR/USD đã tăng sau khi số liệu PMI yếu kém của Mỹ làm nổi bật sự suy giảm nhu cầu.

Mặc dù hoạt động sản xuất ở Đức và EU vẫn đang giảm sút, kết quả PMI dịch vụ tăng nhanh đã mang lại hy vọng về sự cải thiện tại châu Âu. Vương quốc Anh cũng chứng kiến sự thu hẹp trong sản xuất nhưng được bù đắp bởi sự tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã gây bất ngờ với sự giảm sút trong PMI dịch vụ và sự suy thoái trong sản xuất, điều này đã tạo áp lực lên đồng đô la.

EUR/USD đã phục hồi từ những tổn thất gần đây, phản ứng với số liệu PMI không mấy sáng sủa của Mỹ, và đồng euro đã cố gắng vượt qua ngưỡng 1,0700 sau khi hồi phục từ mức quá bán gần mức thấp nhất là 1,0600.

Cặp tiền này vẫn duy trì xu hướng giảm dài hạn, phản ánh sự khác biệt trong chính sách tiền tệ giữa ECB và Fed. Thị trường lao động mạnh mẽ, tăng trưởng kinh tế và lạm phát tăng cao đã khiến Fed phải hoãn việc giảm lãi suất, điều này đã làm mạnh đồng đô la so với các đồng tiền G7. Số liệu PMI bất ngờ của Mỹ cho thấy rằng nền kinh tế có thể không mạnh mẽ như dự kiến ban đầu và có thể xuất hiện một số điểm yếu. Tuy nhiên, cần nhiều hơn một bộ số liệu nhanh để có thể đảo ngược xu hướng này.

Nếu xu hướng tăng giá tiếp tục, mức 1,07645 có thể là mục tiêu tiếp theo, sau đó là 1,0800, nơi có đường SMA 200. Ngược lại, 1,06437 và 1,0600 sẽ là những mức hỗ trợ quan trọng nếu xu hướng giảm dài hạn vẫn tiếp diễn.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image