Giá dầu nhích lên sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ
24/04/2024

Giá dầu nhích lên sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ

 Giá dầu nhích lên sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ

Giá dầu đã tăng sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm bất ngờ. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 88,51 USD/thùng và giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ tăng 10 cent, tương đương 0,11%, lên 83,45 USD/thùng lúc 00:31 GMT.

Theo số liệu từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 3,237 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 4. Điều này là dấu hiệu tích cực về nhu cầu và sự chú ý chuyển hướng khỏi sự thù địch ở Trung Đông. Các nhà giao dịch sẽ tiếp tục theo dõi dữ liệu chính thức của Hoa Kỳ về tồn kho dầu và sản phẩm để xác nhận mức giảm lớn1.

Ngoài ra, có kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được cắt giảm ở Anh và EU vào tháng 6, điều này có thể hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và từ đó hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ. Tại khu vực đồng euro và hoạt động kinh doanh ở Anh trong tháng này đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm, cho thấy tăng trưởng kinh tế “tiếp tục lấy đà” . Tuy áp lực giá dịch vụ khó khăn vẫn là rủi ro đối với lạm phát, các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới1.

Tại Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh đã hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, theo chỉ số đầu ra PMI tổng hợp tạm thời của S&P Global. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image