HSBC tăng mục tiêu giá cổ phiếu Inditex lên 51 EUR nhờ tăng trưởng thu nhập
24/04/2024

HSBC tăng mục tiêu giá cổ phiếu Inditex lên 51 EUR nhờ tăng trưởng thu nhập

HSBC tăng mục tiêu giá cổ phiếu Inditex lên 51 EUR nhờ tăng trưởng thu nhập

Trong bản cập nhật mới nhất, vào ngày Thứ Ba, HSBC đã điều chỉnh triển vọng của mình đối với Inditex (BME: ITX: SM) (OTC: IDEXY) và nâng mục tiêu giá lên 51,00 EUR từ mức trước đó là 44,00 EUR. Đồng thời, HSBC tiếp tục đánh giá mức xếp hạng Mua cho cổ phiếu này. Các nhà phân tích của ngân hàng trích dẫn sự tăng trưởng dự kiến trong lợi nhuận trước thuế (PBT) cho năm tài chính 2025-2026 là từ 2,8% đến 5,0%, cùng với các điều chỉnh trong phương pháp định giá tài sản (APV). Những yếu tố này đã dẫn đến việc điều chỉnh mục tiêu giá cổ phiếu của HSBC.

Inditex, tập đoàn nổi tiếng với các thương hiệu bán lẻ thời trang, đang giao dịch với một tỷ lệ giá trên thu nhập (PE) ước tính là 23,5 lần vào năm 2025. Giá trị này tương đương với mức trung bình lịch sử trong 5 năm là khoảng 23 lần, trong phạm vi quan sát từ 17 đến 30 lần. Giá mục tiêu mới của HSBC cho thấy dự phóng tỷ lệ PE lên 26,6 lần trong cùng giai đoạn.

Cổ phiếu Inditex

Tập đoàn nổi tiếng với các thương hiệu bán lẻ thời trang Inditex

Việc tăng giá mục tiêu được chứng minh bởi một số yếu tố quan trọng. Các yếu tố này bao gồm sự tăng trưởng thu nhập tích cực của Inditex, vị thế hàng đầu của công ty trong việc đạt được tăng trưởng hữu cơ trong ngành và mô hình hoạt động cạnh tranh. Đồng thời, dòng tiền tự do (FCF) mạnh mẽ của công ty, tình hình tài chính ổn định với nguồn tiền mặt ròng và tỷ suất cổ tức hấp dẫn cũng là những yếu tố được nhấn mạnh.

Ngày 5 tháng 6 năm 2024, Inditex sẽ công bố kết quả quý đầu tiên, được kỳ vọng sẽ là một yếu tố tiềm năng thúc đẩy cho cổ phiếu. Đây là sự kiện quan trọng mà các nhà đầu tư đang chờ đợi để có cái nhìn rõ hơn về hiệu suất và tiềm năng phát triển của công ty.

Thông tin chuyên sâu về đầu tư

Thông tin chuyên sâu về cổ phiếu Inditex

Thông tin chuyên sâu về cổ phiếu Inditex

Theo nhận định cập nhật từ HSBC về Inditex (OTC: IDEXY), việc đi sâu vào tài chính của công ty thông qua InvestingPro đã cho thấy một bức tranh tài chính vững mạnh. Inditex sở hữu một lượng tiền mặt lớn hơn số nợ trên bảng cân đối kế toán, đây là một chỉ số mạnh mẽ về sức khoẻ tài chính và quản lý rủi ro. Điều này tương thích với quan điểm tích cực của công ty về sức mạnh của bảng cân đối kế toán của Inditex.

Dữ liệu từ InvestingPro cho thấy Inditex hiện có vốn hóa thị trường đạt 153,94 tỷ USD, với tỷ lệ Giá/Thu nhập (P/E) là 26,36, một chút cao hơn so với tỷ lệ P/E dự phóng 26,6 lần của HSBC. Tỷ lệ P/E đã được điều chỉnh trong 12 tháng gần đây, với mức trung bình là 26,02 tính đến quý 4 năm 2024, cho thấy sự ổn định về thu nhập của công ty. Ngoài ra, Inditex đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 10,37% trong năm vừa qua, cho thấy sự kiên định trong hiệu suất tài chính của công ty.

Trong số các lời khuyên từ InvestingPro, điều đáng chú ý là Inditex đã tăng cường việc trả cổ tức trong 3 năm liên tiếp, chứng tỏ cam kết của họ trong việc tạo ra giá trị cho cổ đông. Điều này được bổ sung bởi sự thực tế rằng công ty đã liên tục trả cổ tức trong suốt 22 năm, đồng nghĩa với việc Inditex có khả năng phục hồi tài chính và tuân thủ chính sách thân thiện với cổ đông.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image