Mức độ chấp nhận tiền điện tử tại UAE đạt 72%, dẫn đầu khu vực Trung Đông
24/04/2024

Mức độ chấp nhận tiền điện tử tại UAE đạt 72%, dẫn đầu khu vực Trung Đông

Mức độ chấp nhận tiền điện tử tại UAE đạt 72%, dẫn đầu khu vực Trung Đông

Theo một báo cáo gần đây của Bitget Research, việc áp dụng tiền điện tử ở Trung Đông, đặc biệt là tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đã gia tăng đáng kể.

UAE là quốc gia dẫn đầu trong việc áp dụng tiền điện tử ở Trung Đông

Nghiên cứu chỉ ra rằng số người giao dịch tiền điện tử hàng ngày đã tăng 166% trong vòng một năm qua, với UAE là quốc gia dẫn đầu khu vực về số lượng người nắm giữ.

Đến năm 2024, số lượng giao dịch tiền điện tử hàng ngày ở UAE dự kiến sẽ đạt mức 500.000. Đáng chú ý, 72% người dùng ở UAE đầu tư vào Bitcoin (BTC), minh chứng cho sự thống trị của quốc gia này trong việc áp dụng tiền điện tử trong khu vực.

Báo cáo nêu rõ rằng sự quan tâm gia tăng đến tiền điện tử là do nhiều yếu tố, bao gồm sự chấp nhận của các quỹ Bitcoin ETF giao ngay và sự gia tăng liên tục của tổng giá trị thị trường tiền điện tử. Ngoài ra, các chính sách thân thiện với tiền điện tử cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy việc áp dụng tiền điện tử ở UAE.

Các sàn giao dịch toàn cầu chiếm ưu thế tại Trung Đông

Dù sự quan tâm đối với tiền điện tử ngày càng tăng, nhu cầu đối với các sàn giao dịch tại khu vực này vẫn còn hạn chế, với các sàn giao dịch toàn cầu là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư ở Trung Đông. Điều này có thể do tính đa dạng và tính thanh khoản cao hơn của các nền tảng toàn cầu so với các sàn giao dịch địa phương.

Hơn nữa, nghiên cứu cũng cho thấy tài sản kỹ thuật số ngày càng được xem là phương tiện thuận tiện để lưu trữ giá trị, với 29% người tham gia khảo sát lựa chọn. Ngoài ra, 34% người dùng tích cực tham gia giao dịch tiền điện tử, trong khi 22% sử dụng tiền điện tử cho các giao dịch hàng ngày.

Tuy nhiên, giữa những động lực tích cực trong việc áp dụng tiền điện tử, Trung Đông đã trải qua một giai đoạn suy giảm mạnh mẽ trên thị trường tiền điện tử vào giữa tháng Tư. Căng thẳng tăng cao giữa Israel và Iran đã đóng góp vào sự bất ổn của thị trường này.​

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image