Nga cảnh báo sẽ trả đũa nếu phương Tây tịch thu tài sản bị phong tỏa
24/04/2024

Nga cảnh báo sẽ trả đũa nếu phương Tây tịch thu tài sản bị phong tỏa

Nga cảnh báo sẽ trả đũa nếu phương Tây tịch thu tài sản bị phong tỏa

Một đồng minh thân cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba cảnh báo rằng Nga sẵn sàng trả đũa nếu gần 300 tỷ USD tài sản bị phong tỏa của Nga bị phương Tây tịch thu để hỗ trợ Ukraine.

Valentina Matviyenko - Chủ tịch Thượng viện Nga cho biết “Người châu Âu biết rằng sẽ có phản ứng rất cứng rắn từ phía chúng tôi.

Matviyenko - thành viên Hội đồng An ninh Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng dự thảo luật về các biện pháp ứng phó đã được chuẩn bị. Bà không nêu rõ các biện pháp trả đũa là gì nhưng cho biết châu Âu “sẽ thiệt hại nhiều hơn chúng ta”.

Các quan chức phương Tây chưa hoàn toàn quyết định về đề xuất gây tranh cãi về việc tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga ở nước ngoài, phần lớn trong số đó - khoảng 224 tỷ USD - nằm ở Liên minh châu Âu, đồng thời lưu ý rằng chỉ có tài sản trị giá từ 5 đến 6 tỷ USD được chuyển vào EU và Mỹ

Những người ủng hộ đề xuất này nói rằng Nga cần phải bị trừng phạt vì xâm lược Ukraine ngoài các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân, tổ chức và ngành công nghiệp cấp cao của Nga, đồng thời tài sản của Nga nên được sử dụng để tài trợ cho nỗ lực chiến tranh của Ukraine và công cuộc tái thiết trị giá hàng tỷ đô la sau này.

Những người chỉ trích động thái này cảnh báo rằng việc tịch thu tài sản của Nga sẽ chỉ làm leo thang căng thẳng và tạo ra tiền lệ nguy hiểm.

Điện Kremlin đã phản đối mạnh mẽ đề xuất này và mô tả nó là bất hợp pháp. Một số quan chức Nga đã cảnh báo rằng Moscow có thể tịch thu tài sản của phương Tây nếu đề xuất này được thực hiện.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image